Xem kịch rối Nhật Bản miễn phí tại Hà Nội và TP HCM

17:48 | 03/07/2018

556 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Khán giả Việt Nam sẽ có dịp xem kịch rối Bunraku với trích đoạn kinh điển của vở “Tình yêu của người con gái người bán rau” của các nghệ sĩ đến từ thành phố Osaka - Nhật Bản tại TP HCM vào ngày 12/7 và tại Hà Nội vào ngày 14/7 hoàn toàn miễn phí.

Đây là sự kiện văn hóa đặc biệt nhân kỷ niệm 45 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản, do Trung tâm Giao lưu Văn hóa Nhật Bản tại Việt Nam (The Japan Foundation) giới thiệu đến công chúng Việt Nam yêu nghệ thuật.

xem kich roi nhat ban mien phi tai ha noi va tp hcm
Xem kịch rối Nhật Bản miễn phí tại Hà Nội và TP HCM

Cùng với hai loại hình sân khấu khác là kịch Noh và Kabuki, Kịch rối Nhật Bản là một trong những loại hình nghệ thuật sân khấu cổ xưa nhất của Nhật Bản. Kịch rối Nhật Bản kết hợp giữa nghệ thuật kể chuyện qua các con rối và âm nhạc.

Được biết, gần 160 vở trong số 700 kịch bản có từ thời Edo của loại hình kịch rối Nhật Bản vẫn còn được lưu giữ và dàn dựng để tiếp tục chinh phục khán giả ngày nay với chất lượng nghệ thuật cùng những câu chuyện kịch tính.

xem kich roi nhat ban mien phi tai ha noi va tp hcm
Vở kịch rối "Tình yêu của nguời con gái người bán rau" (ảnh: The Japan Foundation)

Tại TP HCM sẽ có hai suất trình diễn và giao lưu lúc 15h và 19h ngày 12/7 tại Sân khấu Thế giới Trẻ (125 Cống Quỳnh, Q.1, TP HCM). Vé mời được phát miễn phí vào lúc 9h ngày 03/07 cũng tại địa chỉ này.

Tại Hà Nội chương trình sẽ có hai suất lúc 10h và 16h ngày 14/7 tại Nhà hát Tuổi Trẻ (11 Ngô Thì Nhậm, Hai Bà Trưng, Hà Nội). Vé mời được phát miễn phí vào 12h ngày 06/07 tại Trung tâm Giao lưu Văn hóa Nhật Bản tại Việt Nam (27 Quang Trung, Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Tóm tắt trích đoạn nội dung của vở diễn:

Câu chuyện này dựa trên những sự kiện diễn ra vào thời Edo, cách đây 300 năm.

Oshichi, con gái của một người bán rau quả đang rất muộn phiền trong đêm muộn bởi vì cô đã tìm ra thanh gươm mà người tình của cô là Kichisaburo đã làm mất. Chính vì việc sơ sảy này mà chàng có kế hoạch mổ bụng tự sát. Cô rất muốn ngay lập tức báo tin cho chàng nhưng hiềm một nỗi các cổng thành đã đóng khi đêm xuống.

Thành Edo (nay gọi là Tokyo) chỉ mở cổng khi mặt trời ló rạng. Mỗi khi cổng thành đã đóng, không một ai có thể vượt qua. Tuy nhiên, có một ngoại lệ là khi chuông báo cháy reo lên, cổng thành sẽ được mở.

Oshichi phải tìm mọi cách ra khỏi cổng thành và tìm gặp người tình của mình! Cô để ý tới tháp canh và trèo lên rồi rung chuông để mở cổng thành.

(Vào thời đó, rung chuông báo cháy mà không có hỏa hoạn xảy ra cũng là một tội tày đình.)

T. Thanh

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.