Xe quét và thu gom rác của thầy giáo xứ Huế

18:55 | 26/04/2020

745 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Thầy giáo Phan Hữu Tùng, trường tiểu học số 1 Thủy Phù (thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên - Huế) đã tìm tòi, cải tiến để chế ra chiếc xe có chức năng quét và thu gom rác khá hiệu quả nhằm sẻ chia vất vả với người lao công, góp phần bảo vệ môi trường.    
xe quet va thu gom rac cua thay giao xu hueBIENDONG POC đảm bảo tuyệt đối về An toàn – Sức khỏe – Môi trường quý I/2020
xe quet va thu gom rac cua thay giao xu hueXe đạp “lọc” không khí
xe quet va thu gom rac cua thay giao xu hueTúi nilon làm từ... khoai tây
xe quet va thu gom rac cua thay giao xu hueTiết kiệm với bếp đun viên nén năng lượng
xe quet va thu gom rac cua thay giao xu hue
Sản phẩm xe quét và gom rác của thầy Phan Hữu Tùng

Thầy Phan Hữu Tùng chia sẻ, dựa theo mẫu xe tương tự được bày bán trên thị trường có giá từ 5 đến 7 triệu đồng, chưa đến một tuần mày mò với sự giúp sức của một phụ huynh làm nghề thợ hàn, chiếc xe quét và thu gom rác đã ra đời với giá thành chưa đến 1 triệu đồng.

Lợi thế của chiếc xe là giá thành rẻ, có thể tận dụng bánh xe đạp, sên dĩa, nhông xích xe máy, tôn, bạt bi trục xoay… đã qua sử dụng. Sau nhiều ngày thử nghiệm, chiếc xe này còn cho thấy có nhiều ưu điểm nổi trội nhờ vào hệ thống chổi quét liên kết với trục quay và băng tải cùng thùng chứa bên trên, giúp người sử dụng gom được nhiều rác đồng thời quét sạch cả bụi, đất bám trên mặt sân, mặt đường phẳng.

xe quet va thu gom rac cua thay giao xu hue

Thầy Phan Hữu Tùng cho hay, chiếc xe quét và thu gom rác do thầy thiết kế tuy vẫn sử dụng bằng sức người, nhưng với hình dáng và trọng lượng gọn nhẹ, tính cơ động cao, dễ điều khiển, chiếc xe quét và thu gom rác này có thể giúp những người lao công của ngôi trường, giảm được rất nhiều vất vả hằng ngày.

Cũng theo thầy Tùng, trong thời gian tới chiếc xe này sẽ tiếp tục cải tiến nhiều hơn để nâng cao nữa chất lượng, hiệu quả xử lý vệ sinh môi trường, như lắp đặt thêm hệ thống phun nước chống bụi, vận hành bằng năng lượng pin mặt trời… giúp việc thu gom rác thuận lợi nhất có thể.

Phú Văn

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.