Xe quá tải "ngang nhiên" chở hàng ra vào cảng Cát Lái

17:00 | 13/04/2013

2,595 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) – Các tài xế vào cảng Cát Lái (TP HCM) thường có những “chiêu” để được cảnh báo nhằm né lực lượng chức năng.

Sáng 13/4, Lực lượng Thanh tra Giao thông phối hợp cùng Cảnh sát Giao thông kiểm tra và xử phạt 22 trường hợp xe quá tải lưu thông trên tỉnh lộ 25B (đường ra cảng Cát Lái, quận 2, TP HCM).

Chỉ trong khoảng thời gian từ 8h30 đến 12h30, Đoàn kiểm tra liên ngành đã phát hiện và xử lý 22 trường hợp. Đa số các xe trên đều ra vào cảng Cát Lái để chở hàng. Khi phát hiện lực lượng liên ngành, các tài xế đã bỏ xe và rời khỏi hiện trường. Vụ việc gây cản trở các phương tiện khác đang lưu thông trên đường.

Lực lượng chức năng phải thuê xe cẩu kéo để đưa phương tiện vi phạm về trạm và xử lý.

Ông Đàm Phan Phát, Đội trưởng Đội 1, Thanh tra Sở Giao thông Vận tải cho biết, với những lỗi trên, chủ phương tiện sẽ bị xử phạt 4 triệu, tài xế bị giam bằng lái 4 tháng và buộc phải đi học lại Luật Giao thông.

Đây là hoạt động phối hợp thường xuyên giữa lực lượng Thanh tra Giao thông và Cảnh sát Giao thông để chấn chỉnh tình trạng xe quá tải lưu thông ra vào cảng Cát Lái. Đoàn kiểm tra thường xuyên “di động” trên suốt các tuyến đường để tránh tình trạng một số đối tượng “bám chốt” và cảnh báo cho các phương tiện về hoạt động của lực lượng chức năng.

Ông Tạ Ngọc Anh, Thanh tra Sở Giao thông Vận tải TP HCM cho biết, một số đối tượng của xe tải hay báo động cho chủ xe, tài xế mỗi khi có Đoàn kiểm tra hoạt động trên các tuyến đường. Các tài xế còn thường dùng những “chiêu” để đối phó với lực lượng chức năng.

PV Petrotimes gửi đến độc giả hình ảnh xe vi phạm quá tải trên đường tỉnh lộ 25B:

Các xe thép tấm vượt quá tải trọng.

Gần chục cuộn thép vượt quá tải cho phép của xe.

Thép trục được chở bằng xe đầu kéo container cũng không là ngoại lệ.

Sau khi bị thổi phạt, tài xế rời khỏi hiện trường làm các phương tiện khác lưu thông khó khăn.

Một trường hợp vi phạm bị lập biên bản sáng 13/4.

Hưng Long

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc