Xảy ra sự cố tràn dầu ở Nam California

12:17 | 04/10/2021

|
(PetroTimes) - Vào ngày Chủ nhật, các nhà chức trách Hoa Kỳ đã cố gắng ngăn chặn một vụ tràn dầu gần bờ biển California, rộng gần 34 km vuông. Thiệt hại về môi trường đã được ghi nhận.
Xảy ra sự cố tràn dầu ở Nam California
Hoạt động thu gom dầu tràn ở Nam California

Katrina Foley, một quan chức địa phương, tố cáo rằng vụ tràn dầu sẽ gây ra "những hậu quả không thể phục hồi đối với môi trường". Nhiều cá và chim chết đã được tìm thấy trên bờ biển.

Cộng đồng bị ảnh hưởng nặng nề nhất, Huntington Beach, phía nam Los Angeles, đã phải hủy bỏ ngày cuối cùng của Triển lãm hàng không Pacific Airshow.

Nguồn gốc của vụ tràn dầu này, được chính quyền ước tính là gần 480.000 lít, vẫn chưa được xác định một cách chắc chắn nhưng có thể là rò rỉ từ một đường ống dẫn dầu cách bờ biển khoảng 8 km, theo bà Foley.

Các phân tích ban đầu cho thấy dầu tràn ra biển là "dầu thô sau khai thác", theo quan chức này.

Huntington Beach yêu cầu cư dân tránh xa các khu vực bị ảnh hưởng, tránh bãi biển và không tắm biển.

Các nỗ lực lớn để ngăn chặn sự cố tràn dầu này đã được tiến hành vào Chủ nhật. "Hệ thống hớt váng và cần nổi đã được triển khai để ngăn dầu tới khu bảo tồn sinh thái Bolsa Chica và vùng đất ngập nước Huntington Beach", chính quyền cho biết.

Tổng thống Mỹ thị sát hậu quả bão Ida, Mỹ điều tra sự cố tràn dầu dài hàng dặmTổng thống Mỹ thị sát hậu quả bão Ida, Mỹ điều tra sự cố tràn dầu dài hàng dặm
Sự cố tràn dầu tại Syria đe dọa bờ biển SípSự cố tràn dầu tại Syria đe dọa bờ biển Síp
Sự cố tràn dầu trên Biển Đen nghiêm trọng đến mức nàoSự cố tràn dầu trên Biển Đen nghiêm trọng đến mức nào

Nh.Thạch

AFP