Xây dựng thương hiệu cho "Nhãn Việt Nam" tại Úc

11:44 | 09/08/2020

206 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - ​Năm 2019, “Ngày nhãn Việt Nam tại Úc” do Thương vụ tổ chức đã đánh dấu lô nhãn tươi đầu tiên do doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu thành công khi được Úc mở cửa thị trường. Năm 2020, Thương vụ Việt Nam tại Úc tổ chức chương trình “nhãn Việt Nam mình!” như một lời giới thiệu, tâm tình về hương vị Việt Nam với bạn bè Úc và với đồng bào ở xa tổ quốc.

​Trong ngày hôm qua, 06/08/2020, bảy tấn rưỡi nhãn từ phía Nam, Việt Nam đã được thông quan tại bang Nam Úc và dự kiến 9 tấn nhãn từ vùng đất Hải Dương sẽ lên tàu sang Úc vào tuần tới, nếu thời tiết tại vùng trồng thuận lợi. Tại khu vực Tây Úc và Nam Úc, Thương vụ Việt Nam sẽ thực hiện chương trình xúc tiến “nhãn Việt Nam mình !” cùng với nhà nhập khẩu là Công ty 4wayfresh, một công ty luôn quan tâm đến chất lượng nông sản hàng đầu. Các lô hàng này được xuất khẩu bởi công ty Rồng Đỏ.

Xây dựng thương hiệu cho
Xây dựng thương hiệu cho

​Chương trình xúc tiến nhãn năm nay sẽ kéo dài, với các nội dung cụ thể: Tổ chức quảng bá trên mạng xã hội tại các khu vực nhập khẩu nhãn Việt Nam với thông điệp quảng cáo “nhãn Việt Nam mình !”; Đồng hành cùng các công ty nhập khẩu; cam kết bất cứ lô hàng nhãn nào được nhập cũng sẽ được Thương vụ quảng cáo tiếp thị, dù ở bất kỳ nơi nào tại Úc bằng hình thức phù hợp; Kết nối giao thương: thực hiện trên ứng dụng của Thương vụ, và do cán bộ của Thương vụ trực tiếp gọi điện đến từng nhà nhập khẩu;

​Quảng cáo quả nhãn gắn với thiên nhiên Việt Nam. Ví dụ: tặng miếng quảng cáo nam châm, hít tủ lạnh để hiệu quả quảng cáo lâu hơn; Vận động doanh nghiệp nhập khẩu nhãn sấy /long nhãn Việt Nam để đưa vào loạt các cửa hàng tại Úc; phối hợp xây dựng thương hiệu; Tìm kiếm các hình thức tiêu dùng nhãn mới. Ví dụ: Thương vụ đã đề xuất một số doanh nghiệp tại Úc nghiên cứu sử dụng, bổ sung nhãn sấy trong sản phẩm ngũ cốc ăn liền phục vụ điểm tâm, hoặc làm bánh trong các tiệm cà phê;

Theo kế hoạch, sự kiện thưởng thức nhãn và âm nhạc truyền thống Việt Nam cũng đã được lên chương trình để mời các nhà nhập khẩu tiềm năng, các chủ siêu thị, cửa hàng, bạn bè Úc (nếu tình hình Covid-19 khả quan hơn ở Sydney).

​Trong bối cảnh Covid-19, việc xuất khẩu quả tươi gặp nhiều thách thức. Bên cạnh đó, qua trao đổi với các nhà nhập khẩu, được biết cước vận chuyển hàng không vẫn đang ở mức cao cũng đã làm nhiều nhà nhập khẩu phải cân nhắc.

​Một tin vui bên lề, sau chiến dịch xúc tiến sầu riêng đông lạnh vừa qua, một số chủ cửa hàng đã gọi điện phản ánh có hiện tượng cạnh tranh để mua được sầu riêng Việt Nam từ nhà nhập khẩu.

Trân quý tấm lòng của người tiêu dùng Úc, của kiều bào, của chủ các cửa hàng, Thương vụ Việt Nam tại Úc mong rằng doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam cố gắng giữ uy tín về chất lượng cho các lô tiếp theo. Thương vụ sẽ quảng bá thương hiệu cho các doanh nghiệp làm ăn uy tín.

Tùng Dương

Nhãn Sơn La “tấn công” nhiều thị trường xuất khẩu khó tính
Đưa nhãn lồng chính hiệu đến tay người tiêu dùng Thủ đô
Nhọc nhằn xuất khẩu thịt lợn
Khai mạc “Tuần lễ nhãn lồng Hưng Yên tại Hà Nội năm 2017”