Xác định thủ phạm gây hỏa hoạn tại California

20:02 | 18/11/2018

1,560 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Tính đến ngày 18/11, đã có 71 người chết và hơn 1.000 người mất tích trong vụ hỏa hoạn ở phía bắc California, Mỹ. Một công ty điện bị nghi ngờ là thủ phạm gây ra vụ hỏa hoạn thảm khốc này.  

Theo cảnh sát trưởng quận Butte, bang California, ông Korea Honea, song song với việc tìm kiếm các nạn nhân, một cuộc điều tra đã được tiến hành để tìm hiểu nguyên nhân. Các nhà điều tra nghi ngờ Pacific Gas and Electric Company - PG&E, công ty lớn nhất cung cấp điện và khí đốt cho bang là nguồn gốc của thảm họa.

AFP cho biết, trong một biên bản công việc được chuyển giao cho tư pháp, các nhà điều tra phát hiện có sự trùng hợp việc phá hủy một cột điện trong khu vực ngay trong ngày 8/11/2018, trước khi xảy ra vụ hỏa hoạn không lâu.

xac dinh thu pham gay hoa hoan tai california
Hỏa hoạn tại California bùng phát từ ngày 8/11

Tổng cộng trong mùa thu này, có khoảng từ 17-21 vụ cháy xảy ra tại phía bắc bang California do các đường dây điện rơi xuống đất. Số thiết bị vật tư đó đều thuộc công ty PG&E. Viện công tố quyết định mở một cuộc điều tra liên quan đến 8 vụ cháy.

Trong trường hợp này, PG&E đang gặp rủi ro lớn. Số tiền mà công ty này sẽ phải đóng phạt chịu trách nhiệm cho vụ cháy cũng như là tiền bồi thường thiệt hại có thể lên đến 30 tỉ đôla. Với mức tiền phạt này, doanh nghiệp có nguy cơ phá sản. Chỉ riêng với tiết lộ này, giá cổ phiếu của PG&E đã bị mất đến 25% trong phiên giao dịch cuối tuần này.

AFP nhắc lại vụ hỏa hoạn có tên “Camp Fire” xảy ra từ một tuần qua đã biến cả thành phố Paradise, có 27.000 dân, ở bắc California, thành một đống tro tàn khổng lồ.

Ngay ngày phát hỏa (8/11), chỉ trong vòng vài giờ, lửa đã thiêu rụi 12.000 cơ sở, trong đó có 9.100 nhà ở.

xac dinh thu pham gay hoa hoan tai californiaCháy lớn tại kho chứa lốp ô tô trong KCN Đình Vũ
xac dinh thu pham gay hoa hoan tai californiaNhật Bản và Trung Quốc - sự hòa hoãn mang tính chiến thuật?
xac dinh thu pham gay hoa hoan tai californiaPVGAS đồng hành cùng chương trình nghệ thuật "Người đi tìm sự sống"

Th.Long

AFP

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc