Xả súng ở Bờ Biển Ngà: Ít nhất 12 người chết

07:55 | 14/03/2016

454 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Theo Reuters, vào khoảng 13h chiều Chủ nhật vừa qua, tại thị trấn Grand-Bassam, Bờ Biển Ngà, đã xảy ra một vụ xả súng đẫm máu làm ít nhất 12 người chết. Trong số đó, có 4 người châu Âu. 

Vụ xả súng xảy ra trên một bãi biển ở thị trấn du lịch nổi tiếng, cố đô của đất nước Bờ Biển Ngà, cách Abidjan 40km về phía Tây. Ít nhất 6 kẻ tấn công có vũ trang đã tấn công khách du lịch trên bãi biển bên ngoài 3 khách sạn ở Grand-Bassam

xa sung o bo bien nga it nhat 12 nguoi chet
Lực lượng an ninh sơ tán người dân địa phương và khách du lịch rời khu vực bị tấn công

Chính phủ Bờ Biển Ngà tuyên bố, họ đã "vô hiệu hóa" 6 kẻ tấn công và đang tiếp tục rà soát an ninh. Về số nạn nhân thương vong, Chính phủ Bờ Biển Ngà cho biết sẽ có thông tin chính thức trong vài giờ tới và kêu gọi nhân dân giữ bình tĩnh.

xa sung o bo bien nga it nhat 12 nguoi chet
Khách sạn L'Etoile du Sud

Trong khi đó, theo một nhân chứng của AFP, những kẻ tấn công cầm vũ khí, mang mũ trùm kín mặt đã tấn công vào khách sạn L'Etoile du Sud - một khách sạn lớn được khách nước ngoài ưa chuộng ở Grand-Bassam. Còn tờ Lemonde dẫn nguồn tin từ một sĩ quan quân đội địa phương cho biết, những kẻ tấn công còn rất trẻ, chúng mang theo người súng máy, lựu đạn; trước khi nổ súng vào nạn nhân, chúng ra lệnh cho các nạn nhân phải hô lớn “Allahu Akbar” (Thượng đế vĩ đại).

xa sung o bo bien nga it nhat 12 nguoi chet
Số vũ khí thu được ở hiện trường

Trong hai năm qua, đã có rất nhiều các cuộc tấn công vào các khách sạn sang trọng, được nhiều khách du lịch phương Tây yêu thích ở các quốc gia Tây Phi. Mối đe dọa thánh chiến giờ đây không còn chỉ tập trung ở châu Âu, mà lan sang các quốc gia châu Phi như Bờ Biển Ngà, Mali, Burkina Faso, Senegal.  

 

Hương Thu

Theo Reuters, AP