World Cup Brazil 2014 khai mạc rực rỡ sắc màu, đậm chất Nam Mỹ

06:31 | 13/06/2014

827 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Lễ khai mạc World Cup Brazil 2014 bắt đầu lúc 1h15 ngày 13/6 (giờ Việt Nam) kéo dài 30 phút, với sự tham gia của 600 nghệ sỹ, vũ công, ca sỹ. Có khoảng 1 tỷ người đam mê trái bong tròn trực tiếp theo dõi lễ khai mạc World Cup 2014 trên toàn thế giới, đây là một kỷ lục mới về số lượng người theo dõi trực tiếp một lễ khai mạc sự kiện thể thao.

Quả cầu ánh sáng có trị giá 15 triệu USD

Kể từ khi chú bạch tuộc Paul trổ tài dự đoán siêu hạng ở World Cup 2010, thì mỗi khi có một giải đấu bóng đá lớn diễn ra, sẽ có hàng loạt các "đệ tử" của Paul tham gia dự đoán kết quả trận đấu. Năm nay tại Brazil "đệ tử" của bạch tuộc Paul sẽ là chú rùa có tên Big Head (Đầu to), chú rùa đực này đã 25 năm tuổi và được nuôi ở khu bảo tồn Praia do Forte, phía Bắc Salvador (Brazi). "Nhà tiên tri"  đã dự báo chủ nhà Brazil sẽ giành chiến thắng trước Croatia ở trận khai mạc.

Nhà "tiên tri" của World Cup lần này.

Để có 30 phút hoành tráng tại lễ khai mạc World Cup 2014 lần này, chủ nhà Brazil đã phải bỏ ra khoảng 90 triệu USD. Riêng quả cầu phát sáng khổng lồ có giá lên tới 15 triệu USD, gần bằng toàn bộ khoản tiền Nam Phi chi ra cho lễ khai mạc World Cup 2010. Số tiền 90 triệu USD thậm chí còn gấp đôi chi phí của lễ khai mạc Olympic London 2012.

Buổi lễ khai mạc có sự góp mặt của Tổng thống nước chủ nhà Brazil, bà Dilma Rousseff, cùng với một số ít lãnh đạo của các quốc gia có đội tuyển tham dự. Các khách mời khác phần lớn là giới cầu thủ như huyền thoại bóng đá Pháp Just Fontaine, "vua bóng đá" Pele và cựu siêu mẫu Claudia Schiffer, cùng nhiều nghệ sỹ khác.

Bên cạnh đó, còn có hơn 150 cựu cầu thủ đã từng vô địch World Cup tham gia buổi lễ khai mạc này. Các vị khách mời đặc biệt này còn tái hiện hình ảnh về sân Stade de France, nơi tổ chức trận chung kết France 1998; về giải đấu trên đất Anh năm 1966...

Các nghệ sỹ Pitbull, Jennifer Lopez và Claudia Leitte sẽ là những người thể hiện ca khúc chính của World Cup 2014 bài hát "We are one". Các tiết mục âm nhạc còn có sự tham dự của các ca sỹ nổi tiếng khác là Beyonce; Shakira; Ricky Martin; và Sir Paul McCartney của The Beatles.

Buổi lễ khai mạc được kết thúc bằng ca khúc chính thức của World Cup 2014 “We Are One”, Và sự xuất hiện của một bệnh nhân bại liệt mặc bộ giáp sắt mang tên BRA-Santos Dumont (công trình nghiên cứu của các nhà khoa học Brazil) đá quả bóng Brazuca tuyệt diệu.

Ngay sau khi lễ khai mạc World Cup đậm chất Nam Mỹ, rực sỡ sắc mầu kết thúc. Ngày hội lớn nhất của bóng đá thế giới chính thức bắt đầu, người hâm mộ sẽ đắm chìm trong những trận cầu nảy lửa, sẽ "ăn bóng đá, ngủ bóng đá" trong đúng 1 tháng.

Sân khấu của bộ 3 Pitbull, Jennifer Lopez, Claudia Leitte được đặt trong quả cầu ánh sáng "triệu đô" 

Trước lễ khai mạc, đã có một cuộc đụng độ giữa cảnh sát và người biểu tình tại Sao Paolo. Cảnh sát đã phải sử dụng tới đạn hơi cay để giải tán đám đông. Một người bị bắt và một số khác bị thương, trong đó có 2 nhà báo quốc tế. Ước tính có khoảng 100 người biểu tình, vào năm ngoái đã có hơn 1 triệu người đổ ra đường trên toàn Brazil để phản đối World Cup.

Một số hình ảnh tại buổi lễ khai mạc.

Đã có 2 nhà báo bị thương khi xảy ra cuộc đụng độ giữa người biểu tình và cảnh sát

J. Lopez tỏa sáng trong đêm khai mạc.

 

Cẩm Tú