WhatsApp công bố 5 tính năng mới ra mắt trong năm 2022

03:10 | 24/04/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Là ứng dụng nhắn tin di động với hơn 2 tỷ người dùng lớn trên toàn thế giới, WhatsApp mới đây đã công bố bổ sung thêm 5 tính năng mới. Dự kiến, các tính năng này sẽ ra mắt trong năm 2022.

WhatsApp cho đến nay là một trong những nền tảng nhắn tin di động phổ biến nhất trên hành tinh, với hơn 2 tỷ người dùng trên toàn thế giới. Tuy nhiên, ứng dụng này vẫn thiếu một số tính năng chính mà các nền tảng trò chuyện khác đã có trong nhiều năm qua. Công ty đang lên kế hoạch giải quyết các thiếu sót đó trong năm nay với 5 bổ sung chính.

Cộng đồng WhatsApp

Vào ngày 14/4, nhóm WhatsApp đã chia sẻ một bài đăng trên blog mô tả chi tiết 5 tính năng mới hoạt động trong ứng dụng di động. Đầu tiên và quan trọng nhất là một tính năng có tên gọi “Cộng đồng”.

Thông thường, các tổ chức như trường học, câu lạc bộ và tổ chức phi lợi nhuận sử dụng WhatsApp để liên lạc và điều phối các kế hoạch. Với tính năng Cộng đồng, người dùng WhatsApp có thể tập hợp các thành viên riêng biệt trong cùng một tổ chức dưới cùng một nhóm.

Về cơ bản, người dùng trong Cộng đồng có khả năng tham gia vào các nhóm liên quan để kết nối với những người họ cần liên hệ. Cộng đồng cũng cung cấp cho quản trị viên các quyền gửi thông báo, thêm hoặc xóa các nhóm trong Cộng đồng.

WhatsApp công bố 5 tính năng mới ra mắt trong năm 2022
Cộng đồng WhatsApp có thể chứa một số cuộc trò chuyện nhóm, https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

“Chúng tôi nghĩ rằng Cộng đồng sẽ giúp hiệu trưởng trường học dễ dàng hơn trong việc tập hợp tất cả phụ huynh để chia sẻ thông tin, cập nhật tình hình và thành lập các nhóm của từng lớp học, hoạt động ngoại khóa hoặc nhu cầu tình nguyện cụ thể”, nhóm nghiên cứu giải thích.

WhatsApp cũng đảm bảo với người dùng rằng các cuộc trò chuyện trong Cộng đồng sẽ được bảo vệ bằng mã hóa đầu cuối. Công nghệ bảo mật này thực sự cần thiết hơn bao giờ hết để bảo vệ sự riêng tư và an toàn của mọi người.

WhatsApp công bố 5 tính năng mới ra mắt trong năm 2022
https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Ngoài tính năng Cộng đồng, WhatsApp đang nghiên cứu một số bản cập nhật khác cho các cuộc trò chuyện nhóm như:

Tương tác cảm xúc với tin nhắn (Reactions)

Tính năng Phản ứng tin nhắn sắp có trên WhatsApp cho phép người dùng sử dụng các biểu tượng cảm xúc có liên quan để phản ứng lại các tin nhắn. Với tính năng này, mọi người có thể nhanh chóng chia sẻ ý kiến, cảm xúc, phản hồi của mình thông qua các biểu tượng thay vì các tin nhắn văn bản mới. Dễ hiểu hơn, chức năng của Phản ứng tin nhắn sắp ra mắt của WhatsApp sẽ tương tự như trên Messenger và Instagram.

Tính năng xóa cho quản trị viên nhóm trên WhatsApp (Admin Delete)

WhatsApp cung cấp tính năng dành riêng cho Quản trị viên nhóm gọi là Admin Delete. Tính năng này cho phép họ xóa các tin nhắn sai sót hoặc có vấn đề khỏi cuộc trò chuyện của mọi người.

Chia sẻ tệp (File sharing)

WhatsApp công bố rằng họ sẽ tăng giới hạn chia sẻ tệp từ 100MB lên 2GB trong năm 2022. Việc tăng kích thước tệp cho phép người dùng có thể dễ dàng cộng tác hơn trong các dự án.

Cuộc gọi thoại lớn hơn (Larger voice calls)

WhatsApp sẽ ra mắt một tùy chọn mới cho cuộc gọi thoại lớn hơn. Tính năng gọi thoại một lần chạm sẽ có thiết kế mới, cho phép tối đa 32 người tham gia cùng lúc.

Đây đều sẽ là những cải tiến đáng hoan nghênh cho ứng dụng trò chuyện lớn nhất thế giới. Dự kiến tất cả các tính năng mới như Phản ứng tin nhắn, Tính năng xóa cho quản trị viên Admin Delete, chia sẻ tệp, cuộc gọi thoại lớn hơn có sẵn trước tính năng Cộng đồng và sẽ ra mắt trong vài tuần tới. Ngược lại, ứng dụng WhatsApp vẫn chưa cung cấp thời gian phát hành cụ thể cho tính năng Cộng đồng.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Hoài Linh

sohuutritue.net.vn

vietinbank
ajinomoto