Vương quốc Anh quyết định hủy bỏ hộ chiếu vắc-xin

15:03 | 13/09/2021

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Thủ tướng Anh Boris Johnson đưa ra kế hoạch quản lý đại dịch Covid-19 trong những tháng mùa đông tới, thông báo quyết định hủy bỏ việc cấp hộ chiếu vắc-xin và tiến hành các bước để chấm dứt một số quyền hạn khẩn cấp liên quan đến Covid-19.
Vương quốc Anh quyết định hủy bỏ hộ chiếu vắc-xin
Thủ tướng Anh Boris Johnson đưa ra kế hoạch quản lý đại dịch Covid-19, thông báo quyết định hủy bỏ việc cấp hộ chiếu vắc-xin.

Thủ tướng Anh Boris Johnson bị một số người trong Đảng Bảo thủ cầm quyền của mình chỉ trích, vì tăng thuế để khắc phục cuộc khủng hoảng chăm sóc sức khỏe và xã hội, Thủ tướng Anh sẽ cố gắng xoa dịu những người chỉ trích đó bằng cách từ bỏ kế hoạch cấp hộ chiếu, mặc dù số ca nhiễm coronavirus ngày càng tăng.

Phát biểu với các đài truyền hình, Bộ trưởng Y tế Sajid Javid cho biết: Ông không dự đoán sẽ có thêm nhiều đợt khóa cửa và hộ chiếu vắc xin sẽ không được giới thiệu ở Anh, vì như vậy chính phủ sẽ phụ thuộc vào vắc xin và thử nghiệm để bảo vệ công chúng.

“Bây giờ chúng ta đang bước vào mùa thu và mùa đông... Thủ tướng sẽ đưa ra kế hoạch để quản lý Covid-19 trong vài tháng tới và chúng tôi sẽ nói rõ rằng chương trình vắc xin của chúng tôi đang hoạt động”, Javid nói với Sky News.

Vương quốc Anh quyết định hủy bỏ hộ chiếu vắc-xin
Vương quốc Anh quyết định hủy bỏ việc cấp hộ chiếu vắc-xin và chấm dứt một số quyền hạn khẩn cấp.

Chính phủ cũng cho biết họ mong đợi Ủy ban hỗn hợp về tiêm chủng và chủng ngừa (JCVI) của Anh xác nhận các chi tiết của chương trình tiêm chủng tăng cường sẽ bắt đầu trong tháng này.

Vương quốc Anh, một trong những quốc gia có tỷ lệ tử vong do Covid-19 cao nhất trên thế giới, đã chứng kiến ​​số trường hợp mắc bệnh tăng cao trong vài tháng qua sau khi nới lỏng các hạn chế vào tháng 7, khi chính phủ lần đầu tiên đặt cược vào vắc-xin để bảo vệ công chúng.

Đảng Lao động đối lập cho biết, họ đồng ý rằng đây là một cách tiếp cận "hợp lý" để đưa một số biện pháp ra khỏi sách quy chế nhưng cảnh báo chính phủ rằng mùa đông có thể sẽ là mùa cảnh báo cho Dịch vụ Y tế Quốc gia (NHS).

https://dulich.petrotimes.vn

Chivy

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]