Vương quốc Anh lên kế hoạch vay ngân hàng để giảm chi phí năng lượng

03:05 | 17/01/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
BBC cho biết hôm 14/1, chính phủ Anh đang xem xét các kế hoạch để giảm bớt sự gia tăng mạnh mẽ của chi phí năng lượng do các hộ gia đình bị ảnh hưởng vào tháng 4.
Giá khí đốt tại châu Âu lại phá ngưỡng 1.000 USDGiá khí đốt tại châu Âu lại phá ngưỡng 1.000 USD
Nga sẽ không đấu giá khí đốt trong 4 ngàyNga sẽ không đấu giá khí đốt trong 4 ngày
Vương quốc Anh lên kế hoạch vay ngân hàng để giảm chi phí năng lượng
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Theo cơ chế hoãn chi phí, các ngân hàng lớn sẽ cho các công ty năng lượng vay hàng tỷ bảng Anh, cho phép họ bù đắp sự gia tăng hóa đơn khí đốt trong vòng 5 hoặc 10 năm, đài truyền hình Anh đưa tin.

Bộ tài chính Anh muốn đóng một vai trò nào đó bằng cách đảm bảo các khoản vay cho các công ty năng lượng.

Các quan chức chính phủ cũng đang xem xét sử dụng Ngân hàng Anh, nơi cung cấp các khoản vay khẩn cấp cho các doanh nghiệp trong thời kỳ đại dịch coronavirus, để cung cấp vốn trả trước. BBC cho biết hôm 14/1.

Các lựa chọn khác cho chính phủ để giảm tác động của việc tăng thuế vốn có thể khiến các hóa đơn tăng 50% sau khi giá năng lượng quốc tế tăng vọt, bao gồm mở rộng chương trình chiết khấu cho các hộ gia đình có thu nhập thấp hoặc cắt giảm thuế năng lượng.

Thủ tướng Boris Johnson đang chịu áp lực phải hành động trước mức tăng trần giá nhiên liệu dự kiến ​​sẽ khiến tỷ lệ lạm phát của Anh lên 6% hoặc cao hơn vào tháng 4, khi các khoản nộp thuế cũng phải tăng lên đối với người lao động và người sử dụng lao động.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy

vietinbank
ajinomoto