Vướng mắc khi đăng ký bản quyền vắc xin COVID-19 của Moderna

03:09 | 12/11/2021

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Vắc xin Moderna được phát triển dựa trên sự hợp tác nhiều năm giữa Công ty Moderna và Viện Y tế Quốc gia Hoa Kỳ (NIH) một cơ quan nghiên cứu y sinh của chính phủ Hoa Kỳ.
Bộ Y tế hướng dẫn tiêm kết hợp vaccine AstraZeneca, Pfizer và ModernaBộ Y tế hướng dẫn tiêm kết hợp vaccine AstraZeneca, Pfizer và Moderna
Phụ nữ có được tiêm vaccine của Moderna?Phụ nữ có được tiêm vaccine của Moderna?
Vướng mắc khi đăng ký bản quyền vắc xin COVID-19 của Moderna
NIH đề nghị ba nhà khoa học nghiên cứu cùng được liệt kê trong “đơn xin cấp bằng sáng chế” Vắc-xin Moderna

Đây là sự hợp tác công tư đã mang lại nhiều thành tựu, đặc biệt vắc-xin Moderna đã được chứng minh là có hiệu quả cao trong việc ngăn chặn dịch COVID-19. Lúc đầu, chính phủ Hoa Kỳ gọi nó là “vắc xin NIH-Moderna COVID-19”.

Vắc-xin Moderna do 3 nhà khoa học tham gia nghiên cứu virus SARS-CoV-2 với Công ty Moderna, theo báo New York Times. Đó là Tiến sĩ John R. Mascola - giám đốc trung tâm, Tiến sĩ Barney S. Graham (vừa nghỉ hưu) và Tiến sĩ Kizmekia S. Corbett - giảng dạy tại Đại học Harvard.

Do đó, NIH đề nghị ba nhà khoa học của họ cùng được liệt kê trong “đơn xin cấp bằng sáng chế” Vắc-xin Moderna. Tuy nhiên, phía Moderna không đồng tình.

Đơn đăng ký bằng sáng chế của Moderna vẫn chưa được cấp, sáng chế chỉ liệt kê tên của những người phát minh ra công ty dược phẩm này. NIH đã đàm phán với Moderna trong hơn một năm để cố gắng giải quyết vấn đề này, theo một quan chức chính phủ Hoa Kỳ.

https://dulich.petrotimes.vn

Chivy

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]