Vườn chim Thung Nham - Điểm du lịch sinh thái đa dạng và hấp dẫn của Ninh Bình

14:00 | 26/08/2021

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Khu du lịch sinh thái vườn chim Thung Nham cách thành phố Ninh Bình khoảng 12km về phía đông, nằm trọn trong vùng lõi của quần thể danh thắng Tràng An, cạnh khu du lịch nổi tiếng Tam Cốc - Bích Động. Từ chùa Bích Động theo tuyến đường bộ khoảng 4km là du khách đã đặt chân tới Thung Nham - xứ sở của các loài chim.
5 homestay xanh đáng để trải nghiệm ở Sa Pa5 homestay xanh đáng để trải nghiệm ở Sa Pa
Check-in những cây cầuCheck-in những cây cầu
Vườn chim Thung Nham – điểm du lịch sinh thái đa dạng, ngày càng hấp dẫn của Ninh Bình

Với tổng diện tích khoảng 334,2 ha, vườn chim Thung Nham được cải tạo theo kiểu kiến trúc sinh thái tổng hợp gồm: du lịch câu cá, du lịch miệt vườn, tham quan rừng ngập nước, rừng nguyên sinh, các hang động, vườn chim hoang dã và leo núi.

Vườn chim Thung Nham – điểm du lịch sinh thái đa dạng, ngày càng hấp dẫn của Ninh Bình

Trong đó, nổi bật nhất là Khu bảo tồn chim Thung Nham. Khu bảo tồn chim là nơi sinh sống của nhiều loài sinh vật như cò, vạc, sáo đá, chích chòe lửa, mòng két và Phượng Hoàng, Hằng Hạc (những loài chim quý trong sách đỏ). Tại đây, du khách sẽ được khám phá thiên nhiên xanh mát và ngắm nhìn những bầy chim bay rợp trời. Đây chính là một khung cảnh rất đỗi hoang sơ, kỳ thú hiếm có.

Vườn chim Thung Nham – điểm du lịch sinh thái đa dạng, ngày càng hấp dẫn của Ninh Bình

Nếu có nhiều thời gian hơn, du khách nên tham quan các địa danh khác tại Vườn chim Thung Nham như: Động Vái Giời, Hang Bụt, Động Tiên Cá, Khu miệt vườn, Động Thủy Cung, Cây đa di chuyển, Cây duối nghìn năm, Thung lũng tình yêu…

Động Vái Giời là động nằm trên núi cao, rộng khoảng 5.000m2 chứa rất nhiều măng nhũ đá huyền ảo chia thành 3 tầng động “Trần gian, Địa ngục và Thiên đường”. Tương truyền nơi đây người xưa đã lập đàn tế Trời để cầu cho mưa thuận gió hòa, mùa màng bội thu. Các du khách tới vườn chim Thung Nham hầu như đều đi thăm động để cầu chúc chuyến tham quan bình an tốt đẹp. Để tham quan Động Vái Giời, sau khi đi qua cổng soát vé 500m, du khách rẽ phải để hướng lên động. Sau khi vượt qua thử thách 439 bậc thang đá sẽ tới được cửa động.

Vườn chim Thung Nham – điểm du lịch sinh thái đa dạng, ngày càng hấp dẫn của Ninh Bình
Cây đa di chuyển

Cây đa di chuyển là một cây cổ thụ nghìn năm tuổi mang đến nhiều sự ngạc nhiên cho du khách. Cây đa đã di chuyển ba lần quanh ngôi đền cổ và được các nhà khoa học, các nhà chuyên môn đánh giá mỗi bước di chuyển kéo dài hơn 300 năm.

Khu miệt vườn có tổng diện tích 80.000m2 trồng cây ăn trái đa dạng như táo, ổi, khế, xoài, hồng, vải, na…. Tới đây du khách sẽ được thả hồn vào thiên nhiên, thưởng thức các loại trái cây ngon và cảm nhận như mình đang lạc vào “Hoa Quả Sơn”. Ngoài ra, tại khu miệt vườn, du khách có thể trải nghiệm công việc làm vườn như một người nông dân thực thụ.

Hang Bụt là hang đá tự nhiên dài 500m thuộc khu du lịch vườn chim Thung Nham. Trong hang có thạch đá hình ông Bụt đang ngồi bên dòng sông ngầm rất đẹp. Hang tối và không có hệ thống đèn điện chiếu sáng, du khách nên mang theo đèn pin để tham quan.

Động Tiên Cá có chiều dài hơn 1.500m, hệ thống nhũ đá trong động đẹp có rất nhiều hình dáng tự nhiên rất kỳ lạ và độc đáo, như những bức tranh nghệ thuật tinh xảo của tạo hóa. Trải qua hàng triệu năm, nơi đây còn lưu truyền lại một câu chuyện về một nàng Tiên Cá hóa đá.

Vườn chim Thung Nham – điểm du lịch sinh thái đa dạng, ngày càng hấp dẫn của Ninh Bình

Trong khu du lịch sinh thái Thung Nham có đầy đủ các dịch vụ ăn uống và lưu trú gồm: Khu nhà sàn tập thể, nhà sàn riêng, khu nhà ăn, phòng hội nghị, phòng hát karaoke, bể bơi, chòi quanh hồ để ngồi nghỉ ngơi, uống nước… với một khung cảnh rất đẹp và thanh bình, rất thích hợp để du khách đến tham quan, nghỉ dưỡng trong những ngày cuối tuần.

Ẩm thực của khu du lịch sinh thái Thung Nham với những món ăn dân dã, giản dị và mang đậm bản sắc vùng cố đô như cơm cháy, thịt dê, cá nướng, cá hấp, gà, rau của quả xanh, sạch. Điều đặc biệt hấp dẫn là tất cả những thực phẩm (rau củ quả, thịt lợn, dê..) đều do khu du lịch tự cung tự cấp nên du khách hoàn toàn có thể an tâm về chất lượng món ăn cũng như an toàn vệ sinh thực phẩm.

Vườn chim Thung Nham – điểm du lịch sinh thái đa dạng, ngày càng hấp dẫn của Ninh Bình

Khu du lịch sinh thái Thung Nham hiện nay vẫn giữ được vẻ nguyên sơ, môi trường xanh tươi, tạo nên không khí thoãng đãng, trong lành cùng nhiều điểm tham quan hấp dẫn. Đây chính là địa điểm du lịch phù hợp với các hoạt động nghỉ dưỡng, sinh thái, văn hóa, team-building và phù hợp với mọi lứa tuổi.

https://dulich.petrotimes.vn/

Trung tâm Thông tin Du lịch

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]