Vùng Viễn Đông nước Nga bị ngập lụt nghiêm trọng

15:45 | 05/09/2016

835 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Gần 4.000 ngôi nhà bị nước lũ tàn phá hoàn toàn hoặc một phần trong trận lũ lụt cực lớn ở Primorye, vùng duyên hải miền Viễn Đông nước Nga, theo Bộ Các tình huống khẩn cấp Nga.
tin nhap 20160905154232
Nước lụt ở Primorye

Trận lũ lụt lớn diễn ra từ sáng ngày chủ nhật, 4/9, lập tức nhấn chìm 3.260 ngôi nhà. Tính đến nay, đã có 3.678 ngôi nhà bị ngập ở 11 làng mạc, thị trấn trong vùng ảnh hưởng của lũ lụt. Ngoài ra còn có 5.037 ngôi nhà dân bị nước tràn vào nhưng ở mức thấp.

Theo số liệu của Bộ Các tình huống khẩn cấp, có 43 cung đường bộ với tổng chiều dài 221 km bị ngập nặng, các phương tiện cơ giới không thể đi qua.

Bộ Các tình huống khẩn cấp phối hợp với chính quyền địa phương đã lập 13 điểm tập kết cho các nạn nhân lũ lụt đến cư trú tạm thời, với lượng lương thực thực phẩm cần thiết cũng như thuốc men và sự hỗ trợ tâm lý, tinh thần. Các nạn nhân được đưa đến trại tập kết bằng trực thăng cứu hộ hoặc bằng thuyền cao tốc, nếu ở gần. Hiện mỗi trại có trung bình 800 người cư trú tạm. Đang có kế hoạch lập thêm 23 trại nữa nếu tình hình lũ lụt tiếp tục diễn biến xấu. Bộ Các tình huống khẩn cấp đã chuyển bằng máy bay tới vùng lũ lụt 62 tấn hàng cứu trợ, gồm lương thực, nước uống và các nhu yếu phẩm thiết yếu nhất.

3.500 binh sĩ, 400 loại thiết bị kỹ thuật, 12 máy bay và 6 trực thăng quân sự đã được huy động vào công tác cứu hộ, cứu nạn, sửa chữa cầu cống, đường sá, củng cố đê đập.

Được biết, cơn bão Lionrock đã gây ra hậu quả nặng nề trên địa bàn vùng Primorye. Chỉ trong vài ngày, lượng mưa trút xuống đây ngang bằng tổng lượng mưa của 3 tháng. Lũ lụt lớn xảy ra ở 13 huyện thị thuộc khu vực này. 14 nghìn hec-ta hoa màu bị lũ lụt phá trắng. Hiện ở Primorye đã thiết lập chế độ khẩn cấp cấp liên bang. Thời điểm hiện tại, vùng Primorye đang bị đe dọa bởi một cơn bão khác, có thể xuất hiện trong vài ngày tới. Tình trạng khẩn cấp có thể sẽ được duy trì trong khu vực một thời gian dài.

Thiện Tâm

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc