“Vua đầu bếp” chuẩn bị khởi động tại Việt Nam

09:01 | 17/11/2012

1,296 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Lần đầu tiên xuất hiện tại nước Anh vào năm 1990, MasterChef đã nhanh chóng trở thành hiện tượng toàn cầu khi được sản xuất tại 35 nước và phát sóng trên 200 quốc gia và vùng lãnh thổ. Vào tháng 12 tới đây, MasterChesf bắt đầu khởi động ở Việt Nam.

Không hề quá lời khi nói rằng MasterChef - chương trình truyền hình thực tế đang làm mưa làm gió khắp hành tinh là một trong những chương trình quyền lực nhất tại thời điểm hiện tại.

Đây là chương trình truyền hình dành cho những người bình thường nhưng chính những con người bình thường đó, với tình yêu bất tận dành cho ẩm thực lại là những nhân vật làm nên chuyện.

Ở đó, họ không chỉ được thể hiện tài năng khéo léo của mình trong việc bếp núc mà họ sẽ còn mang đến những những câu chuyện đầy thú vị về cuộc sống muôn màu. Với mục đích đem đến sân chơi mới cho những người yêu thích ẩm thực, MasterChef chuẩn bị khởi động ở Việt Nam. Những người đam mê ẩm thực tại Việt Nam sẽ có một cơ hội vàng để được cọ xát, thể hiện tài năng nấu nướng của mình đồng thời giành lấy danh hiệu vinh quang Vua Đầu Bếp Việt Nam – bước ngoặc tuyệt vời có thể biến đổi cuộc đời họ.

Đức Đạt Lai Lạt Ma thứ 14 - lãnh tụ tinh thần của Tây Tạng và là nhà đấu tranh cho hòa bình đồng thời cũng là tác giả của hơn 50 tác phẩm nổi tiếng về đạo Phật đã xuất hiện tại MasterChef Úc mùa thứ 3

Tương tự như format của các phiên bản MasterChef nước ngoài, trong Vua Đầu Bếp - MasterChef Việt Nam, các thí sinh sẽ có cơ hội gặp gỡ với các nhân vật nổi tiếng – những người được kỳ vọng sẽ truyền cảm hứng và tiếp lửa tình yêu nấu nướng trong mỗi thí sinh. Những nhân vật đặc biệt đó sẽ chỉ xuất hiện ở những vòng trong của chương trình, khi các thí sinh đã vượt qua vòng sơ loại được tổ chức đầu tháng 12 sắp tới.

“Vua Đầu Bếp - MasterChef Vietnam” là chương trình truyền hình thực tế chuyên về ẩm thực, là cuộc thi trong đó các thí sinh phải cạnh tranh với nhau về khả năng nấu ăn và khẩu vị ẩm thực của mình. Từ hàng ngàn thí sinh đăng ký dự thi, chỉ có 1 thí sinh duy nhất đăng quang với danh hiệu Vua Đầu Bếp và giải thưởng 500 triệu đồng cùng với một hợp đồng xuất bản một cuốn sách nấu ăn. Chương trình được hợp tác sản xuất giữa VTV3 – BHD và được tài trợ bởi nhãn hàng Knorr – Cif thuộc công ty Unilever với thông điệp ý nghĩa “Tiếp lửa tình yêu nấu nướng”.

Thủ tướng Anh Tony Blair tán dương tài năng của thí sinh MasterChef

Tất cả các thí sinh không chuyên trên 18 tuổi đều có cơ hội tại MasterChef Việt Nam. Trong vòng sơ loại diễn ra tại Hà Nội, Đà Nẵng, TP Hồ Chí Minh, các thí sinh sẽ được nấu sẵn 1 món ăn “tủ” tại nhà và mang đến địa điểm thi để thuyết phục các giám khảo vòng loại và giành cơ hội đi tiếp vào vòng trong của chương trình.

Vòng sơ loại toàn quốc của chương trình diễn ra vào ngày 9 - 10/12 tại Hà Nội, 13 - 14/12 tại Đà Nẵng và 17 - 18/12 tại TP Hồ Chí Minh. Mọi thông tin về chương trình được cập nhật liên tục trên website www.vuadaubep.vtv.vn. Chương trình được phát sóng trên VTV3 lúc 20h tối thứ 6 hàng tuần kể từ ngày 8/3/2013.

Huy An