Vụ Tiên Lãng: Cảnh cáo Bí thư, Chủ tịch xã Vinh Quang

22:14 | 28/02/2012

402 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Hôm nay, 28/2, Ban Chấp hành Đảng bộ và Ban Thường vụ Huyện ủy Tiên Lãng, Hải Phòng đã họp, quyết định thi hành kỷ luật các cá nhân cán bộ xã Vinh Quang do liên quan đến sai phạm trong việc cưỡng chế thu hồi đất tại Vinh Quang, Tiên Lãng.

Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Tiên Lãng đã công bố quyết định kỷ luật Đảng đối với Huyện ủy viên, Bí thư Đảng ủy xã Phạm Đăng Hoan với hình thức cảnh cáo.

Ban Thường vụ Huyện ủy quyết định kỷ luật Đảng đối với Phó Bí thư Đảng ủy xã Lê Thanh Liêm với hình thức cảnh cáo.

Ông Hoan và ông Liêm nghe đọc quyết định kỷ luật.

Ngoài ra, Huyện ủy Tiên Lãng đã yêu cầu tập thể Đảng ủy xã Vinh Quang tổ chức kiểm điểm sâu sắc, rút kinh nghiệm trong lãnh đạo, chỉ đạo đối với việc cưỡng chế thu hồi đất tại xã Vinh Quang vừa qua.

Cùng ngày, UBND huyện Tiên Lãng đã có các quyết định kỷ luật cảnh cáo đối với Chủ tịch HĐND xã Nguyễn Đăng Hoan và Chủ tịch UBND xã Lê Thanh Liêm do những sai phạm trong việc cưỡng chế thu hồi đất.

Trước đó, ngày 13/2, Huyện ủy và UBND huyện Tiên Lãng đã công bố các quyết định đình chỉ công tác với ông Phạm Đăng Hoan – Bí thư, Chủ tịch HĐND xã Vinh Quang và ông Lê Thanh Liêm – Chủ tịch UBND xã Vinh Quang để tổ chức kiểm điểm.

Các quyết định nêu rõ, hai ông Phạm Đăng Hoan và Lê Thanh Liêm cùng bị đình chỉ chức vụ trong thời gian 15 ngày để kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm cá nhân trong những sai phạm liên quan tới vụ cưỡng chế thu hồi đất "trái luật” đối với gia đình ông Đoàn Văn Vươn ở xã Vinh Quang, huyện Tiên Lãng.

Hoàng Thắng