Vũ Thu Phương: Thị phi là một bài học sống

06:49 | 16/02/2012

525 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Giã từ nghiệp diễn để rồi sẽ trở lại với vai trò mới, nhà thiết kế. Giã từ đời độc thân bởi tìm thấy ý nghĩa trong một sự kết hợp mà cô tin đã đem đến cho mình hai chữ "bình yên". Cô người mẫu tự nhận "có số thị phi" giờ bảo rằng: Vì đã đi qua nhiều thị phi nên hiểu, ngay cả thị phi cũng mang đến nhiều bài học sống khi trải lòng với phóng viên Năng lượng Mới.

PV: Chị tuyên bố giã từ showbiz và làm đám cưới ngay. Đó có phải là một điều kiện cần và đủ cho một hôn lễ với phu quân mà thiên hạ đồn đoán anh ấy rất giàu?

Vũ Thu Phương: Chính xác cái mà tôi thực sự muốn từ giã là sàn catwalk, công việc mà tôi đam mê nhất. Đó là một sự lựa chọn của riêng cá nhân tôi, mà đám cưới chỉ là thời điểm để đưa ra quyết định. Tôi tuyên bố như thế để có một bức tường cản mình lại khi lại muốn bước lên sàn làm người mẫu. Tôi tự hứa sẽ chỉ xuất hiện trở lại trên sàn catwalk với vai trò là nhà thiết kế thôi. Quyết định đó là của riêng tôi, vì chồng tôi khi biết đã rất bất ngờ.

PV: Và để dần tương xứng với vai trò mới, chị đã xuất hiện trở lại với một hình ảnh mới chưa thực sự làm hài lòng công chúng đã yêu mến chị trong suốt thời gian qua?

Vũ Thu Phương: Những tấm hình được chụp và đăng báo quả thực có làm cho tôi sốc một tuần. Đúng là tôi muốn mình sẽ có một hình ảnh mới, khác hẳn trước đây và tôi thừa nhận mình đã vội vã xây dựng một hình ảnh sang trọng, quý bà hơn và hơi bị quá. Nhưng tôi cảm ơn sự việc đó, vì nó giúp tôi nhìn lại và hiểu rằng phải sống đúng với tuổi của mình, sống đúng với những gì hiện nay mình đang sở hữu.

PV: Chị luôn muốn ngay lập tức tạo ra sự khác biệt và chị có nghĩ ngay việc chị tuyên bố giã từ sàn catwalk cũng sẽ khiến dư luận đặt ra một nghi vấn đó là một chiêu PR?

Vũ Thu Phương: Để đến với nghệ thuật và thành công không phải đơn giản chỉ nhờ vào thị phi mà có được, nếu vậy thì dễ quá, bao nhiêu người có thể làm được. Hơn nữa, nếu chỉ do thị phi thì bao nhiêu người thương yêu mình đều là những kẻ khờ thôi sao? Tôi bước vào nghề này và đi đến hôm nay lúc nào cũng tin rằng, để thành công trong nghệ thuật đầu tiên là tố chất, thứ hai là sự cần cù, nỗ lực và niềm đam mê. Đam mê phải là tuyệt đối mới ghi được dấu ấn chứ nếu đam mê tương đối mình sẽ từ bỏ nó vì nghệ thuật là môi trường khốc liệt. Nhưng tôi không phủ nhận thị phi cũng là một đòn bẩy, sự may mắn trong nghề cũng là một điều quan trọng. Thiếu may mắn thì sẽ không có những cơ hội đến và thiếu may mắn thì mình sẽ không biết nắm lấy cơ hội. Ai tin là chỉ nhờ thị phi mà thành nổi tiếng thì người đó hãy làm đi và chờ xem.

PV: Chị nói thế có nghĩa là chị đồng tình rằng, thị phi cũng là một mặt của đời sống người nghệ sĩ?

Vũ Thu Phương: Thị phi của người nghệ sĩ đôi khi tôi trách giận nhưng thực ra tôi phải cảm ơn nó, vì làm nghệ thuật mà không có thị phi cũng khó để công chúng biết nhiều. Có yêu có ghét vẫn là công chúng, là những người quan tâm đến mình và muốn hình thành cho mình tên tuổi. Điều này khi đi qua tôi mới cảm nhận được chứ lúc trước thực sự đã rất buồn.

Tôi cũng thừa nhận, trong những năm tháng mới vào nghề, tôi đã có những tuyên bố nhiều khi chưa chín chắn, nhưng tôi tự hào là mình đã luôn nói thật.

PV: Cho đến bây giờ có một nguyên tắc làm nghề nào mà chị vẫn duy trì?

Vũ Thu Phương: Tôi chỉ có một nguyên tắc sống là không bao giờ đánh đổi gia đình lấy bất kỳ thứ gì khác. Tình yêu của tôi với gia đình rất lớn và không gì có thể thay thế được. Tôi từng đứng trước những hào quang rất lớn nhưng vẫn phải gạt đi để chọn con đường khác. Tôi luôn tin rằng, để có ngày hôm nay phải có ba mẹ. Vì thế, ngay cả việc lấy chồng, nếu anh ấy không ở Việt Nam, anh ấy thừa biết tôi sẽ không có quyết định nào cả.

PV: Và lý do chị tuyên bố giã từ showbiz cũng là muốn bảo toàn sự yên ấm cho gia đình mới của mình?

Vũ Thu Phương: Có thể đó là một phần lý do. Nhưng hơn cả tôi nghĩ khi chưa có gia đình tôi làm chuyện gì thì chỉ cá nhân bị ảnh hưởng. Còn giờ thì khác…

Người phụ nữ có gia đình thì thành công hay thất bại là phụ thuộc vào gia đình. Tôi luôn nghĩ phụ nữ có bươn chải ngoài đời thế nào chăng nữa trong gia đình cái công dung ngôn hạnh vẫn rất quan trọng.

PV: Chị học được điều đó từ ai?

Vũ Thu Phương: Từ mẹ, từ chính cuộc sống mà tôi đã trải qua.

PV: Và nguyên tắc mới cho cuộc sống gia đình giữa hai người, chị bật mí được phải không?

Vũ Thu Phương: Không có nguyên tắc nào cả nhưng tôi có quan điểm riêng là không làm việc với người thân vì thế cả hai khá độc lập cả về tài chính lẫn công việc. Mỗi người có một đam mê riêng nên chỉ chia sẻ với nhau ngày hôm nay có gì hay có gì vui thôi còn công việc thì luôn giữ cho nhau khoảng trời riêng để lúc nào nó cũng tươi mới.

PV: Những điều chị đã quyết định và đang đi theo mang đến cho chị sự bình yên trong đời sống hiện tại chứ?

Vũ Thu Phương: Đúng, tôi thấy bình yên.

PV: Cảm ơn những chia sẻ của chị!

Hằng Nga

thực hiện