Vụ tấn công tàu chở dầu ngoài khơi bờ biển Oman

10:00 | 01/08/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Hai thành viên thủy thủ đoàn đã thiệt mạng khi một tàu chở các sản phẩm dầu có liên kết với Israel, bị tấn công ngoài khơi bờ biển Oman.
Vụ tấn công tàu chở dầu ngoài khơi bờ biển Oman
Hai thành viên thủy thủ đoàn đã thiệt mạng khi một tàu chở các sản phẩm dầu có liên kết với Israel, bị tấn công ngoài khơi bờ biển Oman. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Zodiac Maritime Ltd., công ty quản lý tàu chở dầu cho biết, một công dân Romania và một công dân Vương quốc Anh đã chết trên đường tàu dài 180m khi con tàu bị tấn công hôm 29/7, khi đang đi từ Dar es Salam của Tanzania đến Fujairah ở Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất.

Zodiac do doanh nhân Israel Eyal Ofer điều khiển và vận hành tàu thuộc sở hữu của Nhật Bản. Tuyên bố ban đầu cho biết, những tên cướp biển dường như phải chịu trách nhiệm.

Hoạt động Thương mại Hàng hải của Vương quốc Anh, một lực lượng của Hải quân Hoàng gia Anh, đã báo cáo 2 vụ việc xảy ra ở Vịnh Oman vào hôm 29/7, một trong số đó được cho là không phải do cướp biển. Không rõ liệu có mối liên hệ nào giữa hai tình huống này hay không.

Khu vực này đã xảy ra các vụ tấn công liên tục vào các tàu của Israel và Iran kể từ tháng 2 năm nay mà 2 quốc gia đổ lỗi cho nhau, và cả hai đều phủ nhận trách nhiệm.

Người phát ngôn của Bộ Quốc phòng Anh cho biết: “Chúng tôi biết các báo cáo về một cuộc tấn công vào một tàu buôn ngoài khơi bờ biển Oman. Bộ chỉ huy quân sự trong khu vực hiện đang tiến hành điều tra”.

Con tàu từng thuộc sở hữu của Israel. UKMTO đã báo cáo "một sự cố" vào lúc 8 giờ sáng (theo giờ Anh) hôm 29/7 và một cuộc tấn công vào khoảng 7 giờ tối mà không cung cấp thêm chi tiết.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Quế Chi