Vụ tấn công mạng vào cơ sở hạ tầng Ukraine mang đặc thù thực tế của chiến tranh hiện đại

03:07 | 22/02/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Các trang web của quân đội Ukraine, bộ quốc phòng và các ngân hàng lớn đã bị đánh sập sau một loạt các cuộc tấn công mạng nêu bật bản chất của chiến tranh thời hiện đại, hôm 19/2.
aaa
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Ít nhất một chục trang web của Ukraine không thể truy cập được trong vài giờ do các cuộc tấn công, bao gồm các bộ quốc phòng, bộ ngoại giao và văn hóa và 2 ngân hàng nhà nước lớn nhất của Ukraine.

Khách hàng của Privatbank và Oschadbank đã báo cáo các vấn đề gặp phải với thanh toán trực tuyến, rút ​​tiền ATM và ứng dụng di động.

Mặc dù các quan chức Ukraine không vội đổ lỗi cho Nga về vụ tấn công, giống như họ đã làm với một cuộc tấn công mạng trước đó, nhưng một tuyên bố của Bộ Thông tin Ukraine cho thấy sự tham gia của Nga.

Tuyên bố của Ukraine cho biết: Có thể kẻ xâm lược đã sử dụng các chiến thuật "nghịch ngợm" nhỏ, bởi vì các kế hoạch gây hấn không hoạt động chung.

Đây là cuộc tấn công mạng thứ hai vào cơ sở hạ tầng của Ukraine trong năm nay. Tháng trước, một cuộc tấn công mạng lớn đã đánh sập các trang web quan trọng của chính phủ, bộ ngoại giao, nội bộ trưởng, hội đồng an ninh và quốc phòng cùng nhiều nơi khác.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy