Vụ rơi máy bay ở Pháp: Cơ phó đã “đầu độc” cơ trưởng?

19:26 | 09/04/2015

5,099 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) – Andreas Lubitz, cơ phó chuyến bay 9525 của hãng Germanwings gặp nạn ngày 24/3 bị nghi ngờ đã “đầu độc” cơ trưởng bằng thuốc lợi tiểu để buộc ông phải rời khỏi buồng lái, tạo điều kiện cho nghi phạm lái máy bay lao vào dãy núi Alps tự sát, kéo theo cái chết bi thảm của 149 người khác.

>> Phát hiện “sốc” về cơ phó máy bay Germanwings

>> Máy bay Germanwings rơi: Xé lòng nỗi đau người ở lại

>> Cơ phó 4U9525 mua xe Audi tặng bạn gái trước khi tự sát

>> Phó mặc mạng sống cho… phi công?

Andreas Lubitz, cơ phó chuyến bay 9525 của hãng Germanwings

Nghi ngờ này xuất phát từ việc các điều tra viên tại Dusselforf (Đức) đã phát hiện ra trong máy tính tại nhà của cơ phó chiếc máy bay Airbus A320 xấu số rơi tại miền Nam nước Pháp, Lubitz đã tìm kiếm thông tin về một số loại thuốc lợi tiểu trên internet.

Thuốc lợi tiểu là thuốc có những chất làm tăng nhu cầu đi tiểu của người sử dụng.

Trên cơ sở này, trang tin Express.de (Đức) phỏng đoán, nhiều khả năng nghi phạm đã bỏ thuốc lợi tiểu vào ly cà phê của cơ trưởng Patrick Sondenheim, 36 tuổi, buộc ông này phải rời khỏi buồng lái để đi vệ sinh.  Khi thời cơ đến, viên cơ phó khóa trái cửa buồng và lái chiếc máy bay lao thẳng vào dãy Alps, làm toàn bộ 149 người còn lại trên chuyến bay thiệt mạng.

Các công tố viên từ chối bình luận về thông tin trên. Hiện các điều tra viên vẫn đang tạm giữ máy tính và các ghi chép cá nhân của Lubitz để tìm hiểu động cơ gây tai nạn của nghi phạm. Các phát hiện từ máy tính của viên cơ phó này dự kiến sẽ được công bố vào cuối tuần này.

Trước đó, khi kiểm tra máy tính của cơ phó Lubitz tại nhà riêng, các điều tra viên đã tìm trong phần lưu dữ liệu tra cứu Internet từ ngày 16/3-23/3 – một ngày trước khi xảy ra tai nạn, trong đó, Lubitz đã tra cứu trên mạng phương pháp điều trị y tế và các cách thức tự tử.

Hồ sơ y tế cá nhân của Lubitz cũng cho thấy viên cơ phó này đã phải dùng thuốc chống trầm cảm, rối loạn lo âu và hoảng loạn. Viên phi công được cho là đã giấu bác sỹ khi nói dối rằng mình đang nghỉ dưỡng bệnh trong khi vẫn tham gia các chuyến bay thương mại.

Trong khi đó, chính quyền Đức dự kiến sẽ tổ chức một buổi tưởng niệm cho toàn bộ các nạn nhân trên chuyến bay gặp nạn của hãng Germanwings tại Thánh điện Cologne vào ngày 17/4 sắp tới.

Hãng hàng không Lufthansa (công ty mẹ của Germanwings) đã yêu cầu tất cả phi công tham dự buổi lễ không được mặc đồng phục hàng không vì sợ sẽ làm gia đình các nạn nhân thêm đau xót và ám ảnh.

Linh Phương (tổng hợp)

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc