Vụ nhốt học sinh vào tủ: Vì sao trường không phép vẫn ngang nhiên hoạt động?

15:07 | 21/08/2019

844 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ông Lê Hồng Vũ - Trưởng Phòng GD&ĐT quận Tây Hồ (Hà Nội) cho biết, ngày 1/8/2019, đơn vị đã thông báo ngừng hoạt động giáo dục cơ sở giáo dục mầm non Maple Bear Westlake Point, nhưng cơ sở này vẫn hoạt động…
vu nhot hoc sinh vao tu vi sao truong khong phep van ngang nhien hoat dongHà Nội: Xem xét thu hồi giấy phép cơ sở mầm non Maple Bear Westlake Point
vu nhot hoc sinh vao tu vi sao truong khong phep van ngang nhien hoat dongHà Nội: Cơ sở mầm non Maple Bear Westlake Point nhốt trẻ vào tủ

Liên quan đến vụ nhốt học sinh vào tủ quần áo xảy ra tại cơ sở mầm non Maple Bear Westlake Point (số 24 Quảng Bá, quận Tây Hồ, Hà Nội), ông Lê Hồng Vũ - Trưởng phòng GD&ĐT quận Tây Hồ cho biết, cơ sở này chưa được cấp phép hoạt động và ngày 1/8, Phòng GD&ĐT quận Tây Hồ đã có thông báo ngừng mọi hoạt giáo dục tại cơ sở số 24 Quảng Bá.

Tuy nhiên, hoạt động giáo dục, chăm sóc trẻ vẫn diễn ra tại cơ sở giáo dục mầm non Maple Bear Westlake Point dẫn đến sự việc nhốt trẻ vào tủ cùng nhiều hành động phi sư phạm khác.

vu nhot hoc sinh vao tu vi sao truong khong phep van ngang nhien hoat dong
Cơ sở mầm non Maple Bear Westlake Point (số 24 Quảng Bá, quận Tây Hồ, Hà Nội).

Trước sự việc này, dư luận đặt câu hỏi về trách nhiệm của Phòng GD&ĐT quận Tây Hồ trong việc quản lý, giám sát hoạt động các cơ sở giáo dục mầm non trên địa bàn.

Trao đổi với PetroTimes, ông Vũ cho biết, trường được cấp giấy phép thành lập vào tháng 7/2017, tuy nhiên, khi Phòng GD&ĐT quận Tây Hồ thẩm định hồ sơ thì kết luận trường chưa đủ điều kiện để được cấp giấy phép hoạt động.

Tại buổi kiểm tra ngày 24/4/2019 của Phòng GD&ĐT quận Tây Hồ nêu rõ, trường chưa có phép hoạt động, lý do là “chưa đủ hồ sơ, thủ tục pháp lý về đất đai” đồng thời kiến nghị trường khắc phục các tồn tại, dừng hoạt động giáo dục.

vu nhot hoc sinh vao tu vi sao truong khong phep van ngang nhien hoat dong
Ông Lê Hồng Vũ.

Ngày 1/7/2019, trường mầm non này có tờ trình gửi ông Lê Hồng Vũ - Trưởng phòng GD&ĐT Tây Hồ về việc cam kết hoạt động của trường mầm non Maple Bear Westlake Point.

Theo tờ trình, trường Maple Bear Westlake Point xin được tiếp tục hoạt động tại địa điểm 24 Quảng Bá đồng thời cam kết tuân thủ mọi chỉ đạo, giám sát của Phòng GD&ĐT quận Tây Hồ.

Bên cạnh đó, đại diện trường cũng đề nghị ông Vũ tạo điều kiện giúp đỡ và khi Nhà nước có chủ trương thu hồi đất với diện tích trường Maple Bear Westlake Point đang thuê làm trụ sở, trường sẽ tự nguyện dời đi và tìm địa điểm khác và không yêu cầu bồi thường gì đối với Phòng GD&ĐT quận Tây Hồ.

Ngày 1/8/2019, Phòng GD&ĐT quận Tây Hồ có thông báo số 04/TB-PGDĐT về việc ngừng hoạt động giáo dục trường mầm non Maple Bear Westlake Point. Theo thông báo này, trường mầm non Maple Bear Westlake Point không được phép tổ chức hoạt động giáo dục, chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ, không được nhận trẻ tại địa chỉ số 24 Quảng Bá cho đến khi được cấp giấy phép hoạt động giáo dục.

vu nhot hoc sinh vao tu vi sao truong khong phep van ngang nhien hoat dong
Tờ trình xin được tiếp tục hoạt động và giúp đỡ của trường mầm non Maple Bear Westlake Point.

Tuy nhiên, thông báo chỉ cho có vì không có quy định giám sát, cưỡng chế khi trường mầm non Maple Bear Westlake Point không chấp hành, vẫn tiếp tục hoạt động giáo dục.

Về trách nhiệm của Phòng GD&ĐT trong việc để trường mầm non Maple Bear Westlake Point hoạt động khi chưa được cấp giấy phép, ông Vũ nói rằng: “Phòng GD&ĐT đã ra thông báo ngừng hoạt động. Về việc giám sát hay cưỡng chế thì Phòng không có thẩm quyền mà chỉ tham mưu với UBND quận Tây Hồ các quyết định”.

Với những câu trả lời trên, có thể thấy Phòng GD&ĐT quận Tây Hồ đã không quyết liệt trong việc xử lý, giám sát dẫn đến sự việc nhốt học sinh vào tủ quần áo mà báo chí đã phản ánh.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về sự việc này.

Xuân Hinh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc