Vụ mang quan tài diễu phố: Bộ Công an kết luận nguyên nhân cái chết

14:30 | 02/04/2013

3,450 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) – Vừa qua, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an đã có kết luận chính thức về nguyên nhân dẫn đến chết của nạn nhân trong vụ quan tài diễu phố. Theo đó, nạn nhân bị đánh đa chấn thương, lại đang say rượu nên khi bị đẩy xuống mương đã ngạt nước rồi tử vong.

>> Thông tin mới về vụ án mạng ở Vĩnh Phúc: Em họ bị đánh nên xông vào can ngăn?

>> Vụ mang quan tài diễu hành: Người nhà nạn nhân có nguy cơ bị khởi tố?

>> Công an Vĩnh Phúc công bố ảnh các nghi phạm vụ án mạng

>> Lộ nhân vật 'lạ' trong vụ giết người chấn động ở Vĩnh Phúc

>> Sự thật của vụ án mạng 'không bình thường'

Ngày 1/4, Viện Khoa học hình sự đã có Kết luận pháp y số 837/C54 (P6) của Viện Khoa học hình sự  (Bộ Công an) và  Kết luận giám định số 56 ngày 1/4/2013 của Pháp y tỉnh Vĩnh Phúc về nguyên nhân dẫn đến cái chết của nạn nhân Nguyễn Tuấn Anh (27 tuổi, ở Phố Cả, phường Hội Hợp, TP Vĩnh Yên) ngày 14/3.

Mương nước nơi phát hiện thi thể nạn nhân Nguyễn Tuấn Anh.

Theo kết luận pháp y của Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an, nguyên nhân chết của Nguyễn Tuấn Anh do ngạt nước, trên người có chấn thương vùng lưng và gối trái; Tổn thương ở vùng lưng và gối trái do vật tày gây nên; Trong máu của tử thi có etanol nồng độ 312,4mg/100ml, trong phủ tạng không tìm thấy các chất độc thường gặp.

Theo cơ quan CSĐT Công an tỉnh Vĩnh Phúc, kết luận pháp y này phù hợp với các tài liệu thu thập được từ trước đến nay về vụ án. Trước đó, sáu bị can bị bắt trong vụ án khai báo, chúng đã đánh anh Tuấn Anh bị đa chấn thương, sau đó đẩy xuống mương nước. Điều này phù hợp với cơ chế chết của anh Tuấn Anh.

Cụ thể, nạn nhân Tuấn Anh sau khi bị đánh đa chấn thương, trong người lại có hơi rượu nên khi bị đẩy xuống mương nước, không có khả năng phản kháng (dù chưa chết), từ đó dẫn đến bị ngạt nước và tử vong.

Như vậy, việc cơ quan CSĐT Công an tỉnh Vĩnh Phúc khởi tố sáu bị can về tội “Giết người” là hoàn toàn phù hợp.

Liên quan đến vụ án mạng khiến nạn nhân Nguyễn Tuấn Anh tử vong ngày 14/3, hiện cơ quan điều tra công an tỉnh Vĩnh Phúc đang tạm giam 6 bị can để điều tra về hành vi giết người, gồm: Nguyễn Văn Bính (phường Đồng Tâm, TP Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc), Nguyễn Văn Tình (SN 1988), Nguyễn Văn Định (SN 1983), cùng ở huyện Vĩnh Bảo - TP Hải Phòng; Phùng Đắc Tú (SN 1994), Phùng Mạnh Tuấn (SN 1992), cùng ở Hợp Thịnh, huyện Tam Dương - tỉnh Vĩnh Phúc; và Đặng Quốc Tú (SN 1980, thường trú tại xã Văn Lung, Thị xã Phú Thọ, tỉnh Phú Thọ).

>> Người dân Vĩnh Phúc mang quan tài diễu phố: Hé lộ một vụ án phức tạp

>> Chủ tịch tỉnh Vĩnh Phúc lên tiếng về tin đồn con rể liên quan đến vụ án mạng

>> Thêm thông tin về vụ án mạng ở Vĩnh Phúc

>> Vài câu hỏi đặt ra trong vụ án mạng ở Vĩnh Phúc

T.Minh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc