Vũ khí Nga cháy hàng sau cuộc chiến ở Syria

10:32 | 29/03/2016

2,523 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sau khi chứng kiến lực lượng Không quân Vũ trụ Nga hoạt động rất hiệu quả trong cuộc chiến chống khủng bố tại Syria, nhiều đối tác nước ngoài tăng nhu cầu mua vũ khí của Nga.
tin nhap 20160329102221
Máy bay chiến đấu tối tân Su-35S

Theo báo Kommersant, Nga đã chi cho chiến dịch quân sự ở Syria khoảng 30 tỷ rúp (tương đương 440 triệu USD), nhưng có thể sẽ thu được nhiều hơn.

Theo dự báo của các chuyên gia, trị giá hợp đồng xuất khẩu vũ khí của Nga trong những năm tới có thể đạt 6-7 tỉ USD.

Ở giai đoạn đầu trong cuộc chiến tại Syria, không quân Nga chủ yếu dựa vào các phương tiện kỹ thuật đã được chứng minh qua thực tiễn như máy bay ném bom nâng cấp Su-24M và Su-25SM, nhưng sau đó đã nhánh chóng đưa vào sử dụng các loại máy bay ném bom Su-34, Su-30SM và cuối cùng là máy bay mới nhất Su-35S.

Tại căn cứ không quân Hmeymim của Nga ở Syria, các loại trực thăng chiến đấu, các loại tên lửa và súng phòng không Pantsir-C1, hệ thống phòng không Buk-M2 và S-400 Triumph được triển khai dày đặc và hoạt động rất hiệu quả.

Đặc biệt, để tấn công vào các cứ điểm của chiến binh khủng bố, lực lượng không quân vũ trụ Nga đã sử dụng bom dẫn đường KAB-500S hiện đại cũng như các loại tên lửa hành trình X-101 và X-555.

Chi phí cho chiến dịch ở Syria không hề quá mức nếu tình đến những lợi ích dự kiến. Algeria đã đăng ký mua 12 chiếc Su-34, Indonesia, Việt Nam và Pakistan đang thảo luận với Nga về việc mua Su-35. Nga đã ký hợp đồng với Ai Cập về việc bán cho nước này 46 máy bay trực thăng Alligator. Ả Rập Xê Út và Ấn Độ cũng tăng quan tâm đến hệ thống tên lửa S-400.

Mới đây, báo National Interest của Mỹ đã đăng bài nói rằng Tổng thống Nga Vladimir Putin đã thành công trong việc biến các lực lượng vũ trang nước mình thành "một quân đội thiện chiến và hiện đại hàng đầu thế giới".

Thiện Tâm

Tass, RIA,

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc