Vũ Hán đóng cửa hầu hết bệnh viện dã chiến

13:32 | 09/03/2020

208 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Vũ Hán đóng cửa 11/16 bệnh viện dã chiến mở để điều trị cho bệnh nhân nhiễm nCoV do số ca nhiễm mới thấp kỷ lục.

Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc (NHC) hôm nay thông báo ghi nhận 40 ca nhiễm mới nCoV trên toàn quốc, mức thấp nhất kể từ khi giới chức bắt đầu công bố số liệu hồi tháng 1. Phần lớn các ca nhiễm mới cũng như 22 ca tử vong đều ở tỉnh Hồ Bắc.

Trung Quốc đại lục hiện ghi nhận hơn 80.700 ca nhiễm, trong đó hơn 3.100 người đã tử vong. Số ca nhiễm mới ở Hồ Bắc đã giảm trong vài tuần qua và theo số liệu hôm nay, tất cả ca nhiễm mới đều ở Vũ Hán, nơi dịch bệnh khởi phát hồi tháng 12/2019.

Vũ Hán đóng cửa hầu hết bệnh viện dã chiến
Công nhân sắp xếp giường bệnh tại một sân vận động được chuyển thành bệnh viện dã chiến ở Vũ Hán hôm 4/2. Ảnh: Reuters.

Gần 31.000 bệnh nhân ở thành phố này đã hồi phục và được xuất viện, chính quyền tỉnh Hồ Bắc cho biết. 11/16 bệnh viện dã chiến ở Vũ Hán, vốn được chuyển đổi từ các cơ sở công cộng bao gồm sân vận động, trường học, đã đóng cửa từ hôm qua. Hai trong số các bệnh viện dã chiến đóng cửa gần đây nhất, vốn là trung tâm thể thao và nhà máy, có thời điểm đủ sức chứa cho gần 2.000 bệnh nhân. Đợt xuất viện cuối cùng tại hai bệnh viện này gồm 61 bệnh nhân.

Các bệnh nhân còn lại đang dần được chuyển đến các bệnh viện được chỉ định và chỉ còn lại khoảng 100 người trong 3 bệnh viện dã chiến. Theo CCTV, Vũ Hán đã mở các bệnh viện dã chiến vào ngày 5/2 và các địa điểm này đã điều trị cho hơn 12.000 người có triệu chứng nCoV nhẹ.

Các ca nhiễm mới ở Trung Quốc nhìn chung giảm trong những tuần gần đây khi chính phủ áp dụng các biện pháp quyết liệt nhằm ngăn dịch bệnh. Một quan chức chính phủ tuần trước gợi ý rằng Trung Quốc có thể sớm dỡ lệnh phong tỏa Hồ Bắc.

Trung Quốc đang lo lắng về những ca nhiễm nCoV từ nước ngoài trở về. Nước này hiện ghi nhận 67 ca nhiễm là công dân nhập cảnh từ các ổ dịch bên ngoài. Một số chính quyền địa phương đang áp dụng kiểm dịch đối với những người đến từ các khu vực bị ảnh hưởng nặng.

Theo VNE

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc