Kiên Giang:

Vụ gia đình 4 người bị ngộ độc: Do ăn nhầm cá nóc

06:05 | 14/05/2019

329 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 13/5, Trung tâm Y tế huyện Phú Quốc cho biết, 2 trong số 3 bệnh nhân trong vụ cả gia đình ngộ độc ở xã đảo Thổ Châu đã được chuyển viện lên tuyến trên để tiếp tục điều trị do tình trạng sức khỏe ngày càng nguy kịch.
vu gia dinh 4 nguoi bi ngo doc do an nham ca nocCả gia đình nguy kịch, một bé trai tử vong nghi ngộ độc

Đại diện Trung tâm Y tế huyện Phú Quốc cho biết, sức khỏe của anh Nguyễn Văn B. (43 tuổi; ngụ ở xã Thổ Châu, huyện Phú Quốc) đang dần ổn định; còn chị Lê Thị T. (33 tuổi, vợ anh B.) và cháu Nguyễn Văn K. (15 tuổi, con anh B.) đến sáng hôm nay vẫn còn hôn mê sâu. Đến trưa cùng ngày, cả 2 bệnh nhân được chuyển viện lên tuyến trên để tiếp tục điều trị.

vu gia dinh 4 nguoi bi ngo doc do an nham ca noc
Vợ chồng anh B. cấp cứu tại Trung tâm Y tế huyện Phú Quốc. (Ảnh: VNE)

UBND huyện Phú Quốc đã hỗ trợ 10 triệu đồng để giúp gia đình anh B. vượt qua cơn khó khăn. Ngoài ra, một số mạnh thường quân trên địa bàn huyện cũng đã quyên góp ủng hộ cho gia đình anh B. 20 triệu đồng, UBND xã Thổ Châu cũng đã hỗ trợ cho gia đình 2 triệu đồng.

Theo chính quyền UBND xã Thổ Châu, gia đình anh B. thuộc diện khó khăn của xã, cả gia đình sống tại đảo được 20 năm, hằng ngày kiếm sống bằng nghề đưa ghe.

Như đã thông tin, sau bữa cơm tối 11/5, sức khỏe của cả gia đình anh B. dần yếu đi. Sáng hôm sau, khi hàng xóm phát hiện sự việc thì cháu Y. (10 tuổi, con trai út anh B.) đã tử vong, còn anh B., chị T. và cháu K. đang trong tình trạng nguy kịch. Bệnh xá đã gọi điện nhờ lực lượng cảnh sát biển chở 3 người còn lại vào Trung tâm Y tế huyện Phú Quốc để kịp thời cấp cứu.

Tại Trung tâm Y tế huyện Phú Quốc, cả gia đình anh B. được chẩn đoán ngộ độc cá nóc. Anh Nguyễn Văn C. (49 tuổi, anh trai của anh B.) cho biết, tối hôm trước cả gia đình anh B. ăn cơm cá chiên, có lẽ do nhầm lẫn cá nóc với cá lưỡi trâu nên đã xảy ra sự việc đau lòng nói trên.

Được biết, cá nóc còn được gọi là cá cóc, cá bống hoa, cá đùi gà..., sống ở vùng biển cận nhiệt đới và nhiệt đới. Cá nóc có thân dài 4 đến 40 cm, vây ngắn, đầu to, mắt lồi, thịt trắng. Chất độc của cá nóc tập trung ở da, ruột, gan, cơ bụng, túi tinh và nhiều nhất là ở trứng. Đây là loại độc tố thần kinh (Tetrodotoxin), độc gấp 1.200 lần so với cyanua. Độc tố của một con cá nóc đủ giết chết 30 người.

Lâm Anh (t/h)

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc