Vụ cướp tiệm vàng Kim Kim Tuyến qua lời khai của hung thủ

17:33 | 18/01/2013

3,597 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) – Mang dao đi cướp tiệm vàng trong đêm tối, hung thủ không ngờ, hắn lại bị chủ tiệm vàng chống cự và chém đến trọng thương. Con đường dẫn đến tội lỗi của tên cướp xuất phát từ bi kịch một gia đình.

Giây phút giành giật sự sống của ông chủ tiệm vàng

Chiều 18/1, Thiếu tá  Nguyễn Mai Chức, Đội phó đội cảnh sát điều tra về trật tự xã hội công an quận Thủ Đức cho biết, liên quan đến vụ cướp tiệm vàng Kim Kim Tuyến (số 561/27/1/8 quốc lộ 1A, phường Linh Xuân, quận Thủ Đức) đã được cơ quan chức năng hoàn tất hồ sơ để xử lý đối tượng về hành vi “trộm cắp tài sản và cố ý gây thương tích”.

Cánh cửa sổ tên cướp cạy để đột nhập vào bên trong.

Trước đó, khoảng 1h ngày 18/1, anh Lê Thành An và vợ là chị Bùi Thị Kim Tuyến (cùng 37 tuổi, chủ tiệm vàng Kim Kim Tuyến) cùng đứa con ba tháng đang ngủ trên lầu 1. Căn nhà trên gồm 1 trệt, 1 lầu và được thiết kế kiên cố.

Lúc này, tên Nguyễn Vũ Sang (17 tuổi 10 tháng, quê Tánh Linh, tỉnh Bình Thuận) đột nhập từ cửa sổ của tiệm vàng để vào bên trong. Hai vợ chồng chị Tuyến đanh nằm ngủ thì bất chợt, chị Tuyến thức giấc và phát hiện tên Sang đang đứng lù lù trước mặt.

Ngay lập tức, tên Sang lấy cây dao phớ dấu trong người chém chị Tuyến. Phản xạ tức thời, chị Tuyến lấy gối bông đưa lên đỡ nên né được nhát dao truy sát của đối tượng. Trong cơn hoảng hốt như tuyệt vọng, chị Tuyến chỉ biết hô hoán để cầu cứu. Tên Sang đột ngột khựng lại và chị Tuyến bế đứa con trai ba tháng tuổi tháo chạy xuống tầng trệt.

Tên cướp được điều trị trong bệnh viện

 

Nghe vợ la, anh An thức giấc định tháo chạy nhưng không kịp. Tên Sang dùng dao chém liên tục nhiều nhát vào đầu, lưng và vai. Nạn nhân của tên cướp lúc này chỉ biết đưa tay né và lách những nhát dao chí mạng của tên cướp. Chống đỡ được những nhát dao đầu tiên, anh Tuyến cố nén đau, thân người đầm đìa máu để bình tĩnh khống chế, tước dao của đối tượng rồi chém lại tên Sang. Bị phản đòn, tên cướp nằm gục trên vũng máu.

Thấy tên cướp không còn phản kháng, anh An chạy xuống dưới nhà để nhấn chuông báo động.

Thời điểm này, tên cướp cũng đã tỉnh dậy và cố leo ra cửa sổ, nhảy xuống đường ở độ cao khoảng 3 mét để chạy bộ hướng ra quốc lộ 1K. Được khoảng gần 60 mét, hắn nằm gục ở vệ đường. Vụ việc nhanh chóng được nhiều người dân gần đó phát hiện. Anh An được mọi người đưa đi cấp cứu. Tại bệnh viện, anh An được xác định bị 4 vết thương trên người.

Tên Sang cũng được mọi người phát hiện và áp giải vào bệnh viện để cấp cứu.

Đến rạng sáng cùng ngày, các bác sĩ tại bệnh viện đa khoa khu vực Thủ Đức xác nhận, nạn nhân và hung thủ đều đã qua cơn nguy kịch.

 

Hưng Long

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc