Vụ cướp Ngân hàng hoàn hảo nhất nước Mỹ (Phần 6)

06:00 | 16/01/2019

725 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Chưởng lý liên bang ở Boston đã ủy quyền cho các nhân viên đặc biệt của FBI lập hồ sơ cáo buộc 11 tội phạm gây ra vụ cướp ngân hàng Brink. Trong hồ sơ này, McGinnis và 2 đối tượng khác chỉ là những kẻ liên quan đến hành vi nhận và chứa chấp tài sản cướp được.

Thời cơ hành động

Trên đường đi từ Roxbury, Pino lần lượt phát áo khoác kiểu hải quân và mũ lưỡi trai chauffeu cho 7 tên khác ngồi ở khoang sau của chiếc xe tải. Tên cướp nào cũng được trang bị súng ngắn và mặt nạ dùng trong lễ hội Halloween. O'Keefe đi giày đế kếp, những tên cướp còn lại đi giày đế cao su.

vu cuop ngan hang hoan hao nhat nuoc my phan 6
O'Keefe thành viên của băng cướp ngân hàng Brink

Khi chiếc xe tải đi ngang qua trụ sở Brink, bọn cướp phát hiện đèn bên đường Hoàng Tử phía ngoài ngân hàng Brink đã tắt hết. Đây là thời cơ thuận lợi và là điều bọn cướp mong muốn. Khi tới sân thể thao sát khu vực thuộc ngân hàng Brink, xe dừng lại. Tất cả, trừ Pino và Banfield, đã xuống xe và vào sân thể thao đợi tín hiệu của Costa (Costa lúc này đang ở vị trí quan sát của y. Y đến đây bằng một chiếc xe ôtô mà bọn cướp đã ăn cắp trước đó 2 ngày).

Sau khi nhận được tín hiệu hành động từ Costa, 7 tên cướp được trang bị vũ khí lặng lẽ đi bộ tới cổng ngân hàng Brink. Chúng dùng chìa khóa đã chuẩn bị từ trước để mở khóa. Chúng nhanh chóng đột nhập và đeo mặt nạ sau khi mở khóa, rồi tiếp tục dùng các chìa khóa khác để mở các cửa còn lại và xông lên tầng 2 Ngân hàng Brink.

Tại đây chúng bắt gặp và khống chế 5 nhân viên của ngân hàng khiến họ vô cùng bất ngờ và sợ hãi. Khi đảm bảo chắc chắn các nhân viên này không thể chống cự lại và đã bị bọn cướp dùng băng dính bịt miệng, bọn cướp bắt đầu lục soát ngân hàng.

Kế hoạch thể hiện quá trình nghiên cứu công phu của bọn cướp về mọi hoạt động diễn ra hàng ngày bên trong trụ sở Brink chỉ duy nhất suýt bị đổ bể vì sự xuất hiện bất ngờ của nhân viên nhà để ôtô của Ngân hàng Brink.

vu cuop ngan hang hoan hao nhat nuoc my phan 6
Chiếc xe băng cướp sử dụng trong vụ cướp

Trước lúc bọn cướp buộc phải ra tay để khống chế nhân viên này thì anh ta cũng lại đột ngột quay lại theo hướng đi cũ. Mặc dù người nhân viên này không phát hiện được vụ cướp nhưng sự xuất hiện bất ngờ của anh ta đã làm cho bọn cướp phải nhanh chóng đào tẩu. Toàn bộ thời gian chúng thực hiện vụ cướp trong 17 phút.

Sau đó, bọn cướp đưa các thứ cướp được lên chiếc xe tải đậu gần cổng ra vào. Sau khi chiếc xe tải chở 9 tên cướp và Costa đi bằng chiếc xe ôtô bọn cướp ăn cắp được rời khỏi hiện trường, các nhân viên Ngân hàng Brink mới tự giải thoát cho mình và báo vụ việc xảy ra.

Banfield lái chiếc xe tải đến nhà bố mẹ của Maffie ở Roxbury. Tại đây, bọn cướp đưa của cải cướp được ra khỏi xe ôtô, sau đó Banfield nhanh chóng đem ôtô đi giấu. Khoảng hơn 1 tiếng đồng hồ sau, Banfield quay lại cùng McGinnis. (Trước thời gian này, McGinnis ở trong quán rượu của y. Y không trực tiếp cùng đồng bọn gây ra vụ cướp).

Những tên cướp ở lại nhà bố mẹ Maffie để kiểm tiền cũng sớm rời ngôi nhà này và tự dựng chứng cứ ngoại phạm cho mình.

Trước khi đưa số của cải cướp được còn lại ra khỏi nhà bố mẹ của Maffie vào ngày 18-1-1950, bọn cướp kiểm tra lại lần nữa. Việc làm này nhằm phát hiện các dấu bút chì và các ký hiệu khác được Ngân hàng Brink đánh dấu bí mật lên số tiền cướp được. Lo sợ số tiền mới dễ bị phát hiện, McGinnis còn đưa ra biện pháp “làm cũ” chúng một cách nhanh chóng.

Vào tối 18-1-1950, O'Keefe và Gusciora mỗi tên được nhận 100.000 USD trong số tiền cướp được. Chúng đặt số tiền này vào thùng hành lý của chiếc xe ôtô của O'Keefe. Sau đó O'Keefe cất xe với số tiền này trong một khu vực để xe trên đại lộ Blue Hill ở Boston.

Ngay trong những ngày đầu sau khi vụ cướp xảy ra, “sức nóng” của quá trình điều tra đã đến với O'Keefe và Gusciora. Vì thế, vào cuối tháng 1-1950, khi 2 tên được triệu tập khai báo, O'Keefe đã nhắn tin nhờ McGinnis lấy hộ cho y chiếc ôtô và 200.000 USD cất trong xe.

vu cuop ngan hang hoan hao nhat nuoc my phan 6
Vị trí nơi xảy ra vụ cướp ở Boston

Một vài tuần sau, O'Keefe đòi lại số tiền được chia này thì y nhận được một chiếc vali. Sau đó O'Keefe kiểm số tiền để trong vali và phát hiện chỉ có 98.000 USD. Như vậy, khoản 100.000 USD được chia của y đã bị lấy đi 2.000 USD.

O'Keefe không có nơi để cất giấu số tiền lớn như vậy. Theo lời khai của y với các nhân viên điều tra thì y rất tin tưởng Maffie cất giữ an toàn số tiền này cho y. Vì thế y chỉ giữ lại 5.000 USD và chuyển cho Maffie giữ hộ số tiền còn lại. Tuy nhiên, từ đó về sau, y không bao giờ được nhìn lại số tiền này nữa.

Trong khi đó Maffie nói, một phần trong số tiền ấy đã bị kẻ trộm đột nhập vào nhà y lấy đi, phần còn lại đã được sử dụng trong “cuộc chiến pháp lý” chống lại các cáo buộc O'Keefe gian lận tài chính ở Pennsylvania. Còn các thành viên khác thì cho rằng Maffie đã làm “bốc hơi” số tiền O'Keefe giao phó.

O'Keefe đã cay đắng với một loạt vấn đề. Đầu tiên là về tiền bạc. Tiếp đến là “những kẻ chạy trốn” như McGinnis, Banfield, Costa và Pino. Chúng không còn ở những ngôi nhà cũ khi vụ cướp diễn ra. Rồi O'Keefe thật sự nổi giận vì những mảnh của chiếc xe tải mà bọn chúng ăn cắp đã được giấu ở khu bãi rác gần nhà y. Lúc này y thấy hối tiếc vì đã trở thành đồng bọn với một số tên trong nhóm cướp. Trước khi thực hiện vụ cướp, những tên tham gia đã cam kết có trách nhiệm với nhau cả trong tình huống xấu nhất xảy ra. Tuy nhiên, thực tế lại không phải như vậy.

(Còn tiếp)

Hòa Thu

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc