Vụ cướp Ngân hàng hoàn hảo nhất nước Mỹ (Phần 3)

06:00 | 13/01/2019

862 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) -  O'Keefe đã cân nhắc kỹ lưỡng hoàn cảnh của mình. Y cay đắng nhận ra rằng y sẽ phải tiếp tục thụ án trong tù trong khi đồng bọn của y nhởn nhơ ngoài đời hưởng thụ cuộc sống phóng túng.

Một thành viên xã hội đen khác cũng đang có những rắc rối riêng là James Ignatius Faherty, một kẻ chuyên dùng súng để cướp. Trước tiên Faherty bị các nhân viên đặc biệt chú ý bởi tên y xuất hiện trong một cuộc trao đổi của giới xã hội đen vào tháng 1-1950 về kế hoạch sử dụng ống nhòm theo dõi những con mồi có nhiều tiền. Faherty cũng bị điều tra về chuyện đã đi đâu và làm gì trong tối xảy ra vụ cướp tiền ở Ngân hàng Brink.

vu cuop ngan hang hoan hao nhat nuoc my phan 3
Các bao tải đựng mảnh ô tô được phát hiện tại khu bãi rác ở Stoughton, Massachusetts.

Y khai trong quãng thời gian từ 17.10 phút đến 19.45 phút, y uống rượu ở một vài quán rượu. Một số người cho biết có nhìn thấy y. Tuy nhiên, khi đi sâu điều tra, các nhân viên FBI thấy rõ y có liên quan đến những đối tượng tình nghi gây ra vụ cướp ngân hàng Brink.

Phân tích kỹ các chứng cứ ngoại phạm do các đối tượng tình nghi khai, FBI nhận thấy “19 giờ” ngày 17-1-1950 là cụm từ thường xuyên được các đối tượng nhắc đến. O'Keefe khai rời khách sạn vào khoảng 19 giờ. Pino và Baker ra khỏi nhà cũng vào 19 giờ. Còn Costa bắt đầu trở lại trạm ôtô lúc 19 giờ. Các đối tượng tình nghi khác thì không khai báo rành mạch là họ đã làm gì tối xảy ra vụ cướp.

Liên tiếp các vụ thanh toán lẫn nhau

Những lời đồn trong giới xã hội đen lúc ấy cho rằng, Maffie Henry Bake bị O'Keefe căm thù nhất và phải thanh toán trước tiên sau khi mãn hạn tù bởi Bake và đồng bọn đã không chia chác cho y một khoản tiền lớn nào đó. Bake có nghe được những lời đồn đại này hay không thì không ai biết. Tuy nhiên, ngay sau khi O'Keefe trở lại Boston vào tháng 3-1954, Baker và vợ đã đi nghỉ.

vu cuop ngan hang hoan hao nhat nuoc my phan 3
Chân dung 8 thành viên băng cướp trên báo.

2 tuần sau, vào ngày 5-6-1954 một âm mưu thủ tiêu O'Keefe được thực hiện. Trong giới tội phạm xôn xao chuyện vào sáng sớm hôm ấy, một chiếc ôtô bất ngờ tạt sườn chiếc ôtô của O'Keefe khi y đang chạy xe ở Dorchester, Massachusetts.

Thoáng nghi ngờ, O'Keefe đã cúi thấp xuống trên ghế trước của xe đúng lúc kẻ ám sát bắn đạn xuyên qua kính ôtô. O'Keefe thoát chết trong gang tấc.

Vụ ám sát thứ 2 diễn ra vào ngày 14-6-1954 ở Dorchester, Massachusetts khi O'Keefe và người bạn tống tiền của y tới “thăm” Baker. Trong lúc lâm vào tình thế căng thẳng thần kinh tột độ, Baker đã rút súng bắn 2 tên này, nhưng không một viên đạn nào trúng đích. Sau đó Baker nhanh chóng tẩu thoát.

Vụ ám sát thứ 3 được thực hiện vào ngày 16-6-1954 cũng ở Dorchester. Kẻ ám sát đã bắn hơn 30 phát. O'Keefe bị thương ở cổ tay và ngực nhưng cũng thoát chết. Cảnh sát đến điều tra phát hiện tại hiện trường có một vũng máu lớn, một chiếc đồng hồ đeo tay bị vỡ của kẻ bị ám sát và một khẩu súng ngắn cỡ nòng 45. Một đầu đạn đi chệch mục tiêu được phát hiện bên trong một tòa nhà cạnh hiện trường.

Vào ngày 17-6-1954, Cảnh sát Boston đã bắt giữ Elmer “Trigger” Burke và cáo buộc y sở hữu một khẩu súng bắn liên thanh. Sau đó, kết quả giám định súng cho biết khẩu súng bắn liên thanh này đã được dùng trong vụ ám sát O'Keefe.

Ngày 1-8-1954, O'Keefe lại bị bắt tại Leicester, Massachusetts rồi bị giam giữ tại Boston với lời cáo buộc sử dụng súng trái phép. Vào ngày 5-8-1954, O'Keefe bị tuyên phạt 27 tháng tù giam. Lần này, để bảo đảm an toàn cho O'Keefe, nhà chức trách đã cho y thi hành án tại nhà tù Hampden ở Springfield, Massachusetts, chứ không phải ở nhà tù Suffolk của Boston.

O' Keefe thú tội

Tuy nhiên, dựa trên những thông tin thu thập được, FBI nhận thấy sự tức giận của O'Keefe sắp đạt mức khiến y có thể quay lưng lại với đồng bọn.

vu cuop ngan hang hoan hao nhat nuoc my phan 3
Luật sư thông báo với phóng viên về việc bắt 6 tên cướp Vụ cướp ngân hàng thế kỷ

Từ trong phòng giam ở Springfield, O'Keefe đã viết nhiều thư gửi cho các thành viên của nhóm cướp ngân hàng Brink và kiên trì đòi tiền. Lời cáo buộc về tội ăn trộm của cơ quan chức năng ở McKean, Pennsylvania vẫn treo lơ lửng trên đầu y, bên cạnh đó là một khoản tiền y phải nộp lại do kiếm được một cách phi pháp.

Trong năm 1955, O'Keefe đã cân nhắc kỹ lưỡng hoàn cảnh của mình. Y cay đắng nhận ra rằng y sẽ phải tiếp tục thụ án trong tù trong khi đồng bọn của y nhởn nhơ ngoài đời hưởng thụ cuộc sống phóng túng.

Nhưng nếu y được phóng thích thì cuộc sống của y sẽ sớm kết thúc, bởi vì đã có 3 cuộc hạ sát y diễn ra hồi tháng 6-1954, và chắc chắn những kẻ muốn ám sát y đang đợi ngày y trở lại Boston để tiếp tục hành sự.

Ngẫm lại cuộc sống ở tù nhiều hơn ở ngoài, y càng thấy hận đồng bọn cũ của y. Sau nhiều tuần trông đợi nhưng không nhận được sự hứa hẹn giúp đỡ cũng như sự trợ giúp thực tế của đồng bọn, O'Keefe mới nhận ra rằng những lời đe dọa của y không hề làm đồng bọn động tâm.

(Còn tiếp)

Hòa Thu

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc