Vụ chìm tàu ở Cửa Đại: Chưa tìm thấy người mất tích

10:09 | 27/12/2011

315 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 26/12, lực lượng cứu hộ, cứu nạn của quân đội và chính quyền Quảng Nam đã huy động thêm 5 tàu cá của ngư dân dùng lưới giã cào quét quanh khu vực chìm tàu để tìm kiếm 5 người mất tích tại vùng biển Cửa Đại.

>> 24 giờ ngóng chờ nơi Cửa Đại

Cầu nguyện để mong tìm năm người mất tích trong vụ chìm tàu

Tuy nhiên đến chiều tối qua vẫn chưa có thêm nạn nhân nào được tìm thấy.

Đại tá Nguyễn Hữu Thắng – phó chỉ huy trưởng Bộ đội biên phòng tỉnh Quảng Nam, đang chỉ huy tại hiện trường cho biết đã chỉ đạo đồn biên phòng 260 liên hệ với một số ngư dân am hiểu về con nước thủy triều trên biển và có kinh nghiệm trong việc tìm kiếm người bị nạn để tham khảo, tìm phương án khả thi trong công tác tìm kiếm năm nạn nhân.

Trước đó tại khu vực xảy ra tai nạn, hơn 100 cán bộ, chiến sĩ bộ đội biên phòng, Tỉnh đội Quảng Nam và người dân đã thức trắng đêm men theo dọc bãi biển nỗ lực tìm kiếm những người còn mất tích với hi vọng sóng lớn sẽ đưa những người bị mất tích dạt vào bờ. Do trời tối, gió lớn và trời rét lạnh nên các lực lượng tìm kiếm, cứu hộ gặp rất nhiều khó khăn. Hiện công tác tìm kiếm vẫn đang được tiếp tục.

Chiều 26/12, phó chủ nhiệm Tổng cục Chính trị, trung tướng Đào Duy Minh đã thưởng nóng cho chín người dân và cán bộ, chiến sĩ dũng cảm cứu người. “Thay mặt Bộ Quốc phòng, xin biểu dương tấm lòng người dân phường Cửa Đại, xã Cẩm Thanh và chiến sĩ đồn biên phòng 260 không ngại khó khăn, hi sinh đã lao mình cứu các cán bộ, chiến sĩ trong vụ chìm tàu. Bộ Quốc phòng quyết định phong tặng liệt sĩ cho những cán bộ chiến sĩ đã hi sinh” trung tướng Đào Duy Minh khẳng định. Hiện lực lượng chức năng vẫn đang nỗ lực tìm kiếm năm quân nhân.

Theo nhiều ngư dân, sau khi nhận được tin hiệu cầu cứu, khoảng 300 người dân sinh sống ở gần Cửa Đại cấp tốc chạy ra ứng cứu. Không ai bảo ai, người thì đi tìm quần áo cũ thay cho quần áo ướt, người thì đi gom củi nhóm lửa ngay trên bãi biển để sưởi ấm cho người gặp nạn.

Anh Nguyễn Thanh Hải, người tham gia cứu hộ cho biết, sau khi bà con cứu sống 28 ngư dân vào bờ, sóng đánh vỡ chiếc tàu thì áo phao được cất kĩ trong đó mới bung ra, trôi dạt trên biển. Lực lượng cứu hộ đưa các nạn nhân vào bờ suốt 30 phút sau sự cố tàu chìm chủ yếu là ngư dân, người dân sống ở phường Cửa Đại.

Mặc dù hàng trăm người dân đổ xô ra biển tham gia cứu hộ, cứu nạn nhưng do tàu công vụ chìm quá nhanh giữa sóng to, gió lớn khiến họ trở tay không kịp. Bà Nguyễn Thị Phương (50 tuổi, Phó Trạm y tế xã đảo Tân Hiệp) và chị Trương Thị Kim Tuyến (29 tuổi) do say sóng, nằm ngủ trong cabin khóa chặt cửa nên khi tàu bị nạn đã chết ngạt.

Thở dài nhìn về phía biển, ông Nguyễn Sự, Bí thư Thành ủy Hội An nói trong nước mắt: "Đến tối nay mà lực lượng cứu hộ vẫn chưa thể tìm thấy thi thể 5 chiến sĩ mất tích ở vùng biển cửa Đại thì có lẽ xác anh em đã trôi dạt vào vùng biển các huyện lân cận của Quảng Nam. Sau vụ chìm tàu này, chúng tôi rút kinh nghiệm sâu sắc về những bất cập trong việc công tác cứu hộ, cứu nạn vùng gần bờ ven biển Hội An”.

Theo TTO/VNE

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc