VPI và NACE tổ chức hội thảo “Vấn đề ăn mòn trong ngành công nghiệp dầu khí”

09:19 | 14/06/2018

1,582 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Nằm trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 40 năm Ngày thành lập Viện Dầu khí Việt Nam (1978-2018), ngày 12/6 tại TP HCM, VPI phối hợp với NACE International tổ chức hội thảo “Vấn đề ăn mòn trong ngành công nghiệp dầu khí - Thách thức và Giải pháp” (Corrosion in the oil and gas industry - Challenges and Solutions).

Hội thảo đã thu hút 130 cán bộ kỹ thuật thuộc 50 công ty dầu khí trong nước và khu vực tham dự.

Phát biểu tại hội thảo, bà Melanie Diaz - Quản lý cấp cao, Phòng Giáo dục của NACE International đã giới thiệu về NACE International và hệ thống các chương trình đào tạo.

NACE International là tổ chức chuyên nghiệp phi lợi nhuận cho ngành công nghiệp kiểm soát ăn mòn, được thành lập vào năm 1943 với tư cách là Hiệp hội các kỹ sư ăn mòn quốc gia. Trụ sở chính của NACE International đặt tại Houston, Texas (Mỹ) và các văn phòng đại diện ở khắp các châu lục trên thế giới.

Bà Melanie Diaz nhấn mạnh, thông qua các đối tác, trong đó có Viện Dầu khí Việt Nam - Trung tâm Đào tạo và Thông tin Dầu khí (CPTI), NACE muốn phát triển các chương trình đào tạo trong lĩnh vực chống ăn mòn tại Việt Nam, đặc biệt đối với ngành công nghiệp dầu khí và năng lượng.

vpi va nace to chuc hoi thao van de an mon trong nganh cong nghiep dau khi
Bà Melanie Diaz - Quản lý cấp cao, Phòng Giáo dục của NACE International trao đổi với đại biểu tham dự hội thảo
vpi va nace to chuc hoi thao van de an mon trong nganh cong nghiep dau khi
Toàn cảnh hội thảo

Hội thảo được tổ chức theo hình thức trình bày kết hợp tọa đàm, thể hiện nhiều quan điểm của các chuyên gia trong quá trình nghiên cứu ăn mòn, kiểm soát ăn mòn, cách triển khai các phương pháp cô lập, ức chế ăn mòn trong thực tiễn và kết quả ở một số đơn vị.

vpi va nace to chuc hoi thao van de an mon trong nganh cong nghiep dau khi
Bà Nguyễn Thị Lan Oanh - Phó Giám đốc Phụ trách CPTI trả lời các câu hỏi tại hội thảo

Phần thảo luận, hỏi - đáp sôi nổi giữa người tham dự và diễn giả về các vấn đề: Phương thức tham gia vào hệ thống chia sẻ kinh nghiệm chống ăn mòn của NACE, các giải pháp ứng dụng đánh giá và xử lý vấn đề ăn mòn cho công trình dầu khí ở Việt Nam, lựa chọn hóa chất ức chế ăn mòn, cách thức đánh giá và ngăn ngừa ăn mòn trong điều kiện vận hành khắc nghiệt, các chương trình đào tạo và phát triển chuyên gia về chống ăn mòn… qua đó phần nào giúp các cán bộ, chuyên viên của các công ty dầu khí có thêm phương án để lựa chọn trong công tác phòng chống ăn mòn tại đơn vị.

vpi va nace to chuc hoi thao van de an mon trong nganh cong nghiep dau khi

Ông Châu Khiếu Minh - Phó Giám đốc CPTI phát biểu tại hội thảo

Ông Châu Khiếu Minh - Phó Giám đốc CPTI, đơn vị tổ chức hội thảo chia sẻ: “Hội thảo là cơ hội để các chuyên gia, nhà quản lý dự án, cán bộ kỹ thuật gặp gỡ, tham vấn ý kiến, trao đổi kinh nghiệm với các chuyên gia trong nước và quốc tế về công tác kiểm soát ăn mòn và bảo toàn các công trình dầu khí từ khâu thượng nguồn đến hạ nguồn…”.

“Ngoài những dịch vụ phân tích, tư vấn kỹ thuật và cung cấp sản phẩm chống ăn mòn (anode hy sinh) đã được thị trường ghi nhận, VPI cũng tăng cường hợp tác với NACE để triển khai các chương trình đào tạo từ cơ bản đến chuyên sâu, phát triển chuyên gia trong lĩnh vực chống ăn mòn cho các đơn vị”, ông Châu Khiếu Minh cho hay.

vpi va nace to chuc hoi thao van de an mon trong nganh cong nghiep dau khi

Các diễn giả nhận kỷ niệm chương từ Ban tổ chức hội thảo

VPI với thế mạnh về hợp tác quốc tế trong các lĩnh vực khoa học công nghệ dầu khí và năng lượng sẽ tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động trao đổi kỹ thuật và kinh nghiệm, đào tạo, cung cấp dịch vụ khoa học kỹ thuật, kết nối các nguồn lực nhằm phát triển nhân lực chất lượng cao cho ngành Dầu khí, hướng đến trở thành địa điểm hội tụ, chuyển giao và chia sẻ tinh hoa tri thức dầu khí, góp phần phát triển bền vững ngành Dầu khí Việt Nam.

Nhiều tham luận nổi bật trong lĩnh vực ăn mòn tại hội thảo:

Con đường dẫn tới thành công trong nghề kiểm soát ăn mòn của bà Michelle Lau - Chủ tịch Ủy ban Chứng nhận Viện Quốc tế NACE.

Kinh nghiệm nghiên cứu và dịch vụ chống ăn mòn của Viện Dầu khí Việt Nam của bà Lê Thị Phương Nhung - Viện Dầu khí Việt Nam/Trung tâm Ứng dụng và Chuyển giao Công nghệ (CTAT).

Các vấn đề chống ăn mòn trong ngành công nghiệp khí tại Việt Nam của đại diện Tổng Công ty Khí Việt Nam (PVGAS).

Vấn đề ăn mòn dưới lớp bảo vệ của ông Yoyok Suryotomo - Giám đốc hỗ trợ kỹ thuật SEA, PPG.

Nghiên cứu tình huống: Sự cố nổ đường ống và các giải pháp xử lý của ông Grant Wang - Trợ lý điều hành Chủ tịch Tập đoàn Fer Mo.

Các mối đe dọa ăn mòn trong Nhà máy Lọc dầu Dung Quất và các giải pháp của ông Mai Tuấn Đạt - Phó Giám đốc nhà máy, Công ty Cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR).

Phương pháp lựa chọn chất ức chế ăn mòn của ông CK Kang - Phó Chủ tịch Hóa chất đặc biệt Unicoh.

Kiểm soát ăn mòn và cơ sở an toàn công nghệ công nghiệp: Những tiến bộ ở Trung Quốc của Chen Shaosong - Tổng giám đốc Công nghệ Ancorr Bắc Kinh...

Thiên Thanh

DMCA.com Protection Status