VPI triển khai tốt công tác phòng chống dịch Covid-19

09:52 | 25/06/2021

7,343 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, Viện Dầu khí Việt Nam (VPI) đã tổ chức triển khai các giải pháp phòng chống dịch hiệu quả và tổ chức cho 239 cán bộ công nhân viên tiêm vắc-xin ngừa Covid-19. Phóng viên đã có cuộc trao đổi với TS. Vũ Ngọc Trình - Chủ tịch Công đoàn VPI về vấn đề này.
VPI triển khai tốt công tác phòng chống dịch Covid-19
TS. Vũ Ngọc Trình - Chủ tịch Công đoàn VPI .

PV: Xin ông cho biết trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, VPI đã triển khai công tác phòng chống Covid-19 như thế nào?

TS. Vũ Ngọc Trình: Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, VPI đã thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 2232/CT-DKVN ngày 27/4/2021 của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đảm bảo tăng cường kỷ luật lao động, phòng chống dịch bệnh Covid-19 an toàn, hiệu quả.

Cụ thể, VPI nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19 theo các quy định, khuyến cáo và hướng dẫn của các cơ quan chức năng; chủ động rà soát, cập nhật phương án, kế hoạch phòng, chống dịch, bảo đảm cơ sở vật chất, nhân lực, phương tiện sẵn sàng để ứng phó trong tình huống xấu nhất, chuẩn bị sẵn sàng phương án truy vết và xét nghiệm nhanh; tổ chức làm việc trực tuyến cho các khu vực có nguy cơ lây nhiễm cao; yêu cầu người lao động báo cáo sức khỏe hàng ngày; triển khai tiêm vắc-xin phòng chống Covid-19 cho người lao động…

Trước đó, VPI đã hợp tác với HQGANO đưa vào sản xuất thương mại nước rửa tay khô VPI-GEL, được Viện Pasteur TP.HCM kiểm nghiệm có hiệu quả diệt khuẩn tới 99,99%.

PV: Cụ thể, việc triển khai tiêm vắc-xin phòng chống Covid-19 được triển khai như thế nào, thưa ông?

TS. Vũ Ngọc Trình: Với sự chỉ đạo sát sao và hỗ trợ tích cực của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, VPI đã triển khai cho 114 cán bộ công nhân viên tiêm vắc-xin phòng chống Covid-19 tại Bệnh viện Nhi Trung ương. Tại Trụ sở VPI phía Nam (Khu công nghệ cao TP. HCM), 125 cán bộ công nhân viên đã được tiêm vắc-xin phòng chống Covid-19. Tính đến nay đã có 239 cán bộ công nhân viên VPI được tiêm mũi 1 vắc-xin AstraZeneca.

Trong quá trình triển khai, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và VPI đã phối hợp chặt chẽ với cơ quan y tế tiêm chủng theo đúng quy trình, đảm bảo hiệu quả và an toàn, từ việc kiểm tra các chỉ số sức khỏe (nhịp tim, nhịp thở, nhiệt độ, huyết áp…), tư vấn, khám sàng lọc trước tiêm, thực hiện tiêm và theo dõi sau tiêm, đảm bảo nguyên tắc phòng chống dịch.

Đặc biệt, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong trực tiếp kiểm tra công tác tiêm vắc-xin tại điểm tiêm VPI phía Nam, yêu cầu phải đảm bảo quy trình tiêm vắc-xin, trường hợp người lao động có bệnh lý nền, huyết áp cao… phải phối hợp với cơ quan chuyên môn để kiểm tra và sàng lọc lại.

VPI triển khai tốt công tác phòng chống dịch Covid-19
Cán bộ nhân viên VPI được tiêm vắc-xin AstraZeneca phòng Covid-19.

PV: Có tình trạng người lao động còn “e dè” với việc tiêm vắc-xin , quan điểm của ông như thế nào?

TS. Vũ Ngọc Trình: Cá nhân tôi đã tiêm mũi 1 vắc-xin phòng chống Covid-19, tôi cho rằng cần tiêm chủng càng sớm càng tốt để bảo vệ chính mình và gia đình, tiến tới Việt Nam sớm đạt miễn dịch cộng đồng.

Trong khi chờ và sau khi tiêm vắc-xin, cần phải thực hiện tốt các khuyến cáo của Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống Covid-19 và Bộ Y tế, cũng như Chỉ thị của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam.

PV: Xin cảm ơn ông!

Ngọc Linh (thực hiện)

Được tiêm vắc xin thời điểm này chính là món quà sức khỏe ý nghĩaĐược tiêm vắc xin thời điểm này chính là món quà sức khỏe ý nghĩa
BIENDONG POC triển khai tiêm vắc-xin cho người lao động trên giàn Hải Thạch – Mộc TinhBIENDONG POC triển khai tiêm vắc-xin cho người lao động trên giàn Hải Thạch – Mộc Tinh
NT2 tổ chức tiêm vắc-xin phòng dịch Covid-19 cho người lao độngNT2 tổ chức tiêm vắc-xin phòng dịch Covid-19 cho người lao động
PTSC Marine tổ chức tiêm vắc-xin Covid-19 cho người lao độngPTSC Marine tổ chức tiêm vắc-xin Covid-19 cho người lao động
BSR triển khai tiêm vắc-xin phòng Covid-19 cho người lao độngBSR triển khai tiêm vắc-xin phòng Covid-19 cho người lao động
Người lao động PVOIL được tiêm vắc-xin phòng Covid-19Người lao động PVOIL được tiêm vắc-xin phòng Covid-19

DMCA.com Protection Status