VPBank tái định vị thương hiệu

23:35 | 05/04/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
VPBank lần thứ hai tái định vị thương hiệu sau 12 năm, gồm thay đổi slogan và tinh chỉnh logo.

Theo đó, bên cạnh hai màu sắc đỏ-xanh truyền thống với bông hoa thịnh vượng đặc trưng, logo của thương hiệu đã được tinh chỉnh theo tỷ lệ vàng và thay phông chữ mới. Đại diện của VPBank cho biết, sự thay đổi này hướng đến phong cách hiện đại hơn, hài hòa hơn, và nhận diện mới của ngân hàng là biểu trưng cho gắn kết của con người và công nghệ.

Cùng với bộ nhận diện thương hiệu mới, tuyên ngôn thương hiệu của VPBank cũng được thay đổi từ "Hành động vì những ước mơ" thành "Vì một Việt Nam thịnh vượng", như một sự tiếp nối, kế thừa từ thông điệp mà ngân hàng đã gửi gắm trong tên gọi của ngân hàng từ 10 năm trước - "Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh vượng".

Theo ông Nguyễn Đức Vinh, Tổng Giám đốc VPBank, sự thay đổi định vị thương hiệu lần này nhằm hướng đến mục tiêu mang sự thịnh vượng đến khách hàng và từ đó kiến tạo sự phồn thịnh chung mang tầm quốc gia, tập trung vào các dự án trọng điểm với 4 giá trị: Thịnh vượng Tài chính - Thịnh vượng Cộng đồng - Thịnh vượng Thể chất và Thịnh vượng Tinh thần.

VPBank tái định vị thương hiệu
VPBank thay đổi mặt tiền chi nhánh theo định vị thương hiệu mới. Ảnh: VPBank

Theo đó, nhà băng này sẽ cung cấp cho mọi đối tượng khách hàng, từ khách hàng cá nhân đến doanh nghiệp, các giải pháp tài chính đa năng, các xu hướng tiêu dùng tài chính và các gói hỗ trợ, tạo đòn bẩy tài chính giúp người dân và doanh nghiệp cải thiện cuộc sống hay các hoạt động kinh doanh. Cùng với một số ngân hàng trong hệ thống, VPBank đã chung tay chia sẻ gánh nặng kinh tế với gần 700.000 doanh nghiệp và hàng triệu hộ kinh doanh vượt qua khó khăn, thách thức của dịch bệnh Covid-19.

Đồng thời, ngân hàng cũng tăng tốc số hóa mọi quy trình vận hành, đẩy mạnh chất lượng dịch vụ và năng lực quản trị; tiếp tục nghiên cứu, mở rộng mọi phân khúc khách hàng.

VPBank tái định vị thương hiệu
Tái định vị thương hiệu, VPBank tập trung chuyển đổi số, nâng cao trải nghiệm khách hàng. Ảnh: VPBank

Vào thời điểm cuối năm 2021, tổng tài sản của nhà băng này đạt 547.409 tỷ đồng. VPBank cũng là một trong những ngân hàng có số vốn chủ sở hữu lớn hàng đầu hệ thống, với 86.278 tỷ đồng, phục vụ gần 20 triệu khách hàng ở mọi phân khúc.

Với định vị thương hiệu mới, ngay trong tháng 4 này, VPBank sẽ khởi động chiến dịch "Light up Vietnam" (Thắp sáng Việt Nam) để cổ vũ cho tinh thần và ý chí của người Việt sau đại dịch. Chiến dịch bao gồm các hoạt động thắp sáng các tòa nhà biểu tượng trên khắp cả nước, trao sổ tiết kiệm cho trẻ mồ côi vì COVID-19, khám chữa bệnh miễn phí cho các tiểu thương nghèo tại nhiều tỉnh, thành trên cả nước.

Đặc biệt, đại nhạc hội Light Up Vietnam, sự kiện âm nhạc kết hợp công nghệ, quy tụ những ngôi sao hàng đầu V-pop sẽ được VPBank tổ chức vào ngày 23/4/2022 tại thành phố Hồ Chí Minh. Theo đại diện ngân hàng, đây là sự kiện giải trí quy mô lớn đầu tiên của thành phố sau gần 1 năm giãn cách, được kỳ vọng sẽ lan tỏa ý nghĩa của những giá trị thịnh vượng mới mà VPBank tiên phong khởi xướng đến với cộng đồng, từ đó khơi dậy khát khao chinh phục những đỉnh cao mới trong mỗi người Việt trẻ.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Tuấn Thủy

VnExpress