Volkswagen đặt triển vọng bùng nổ số lượng xe điện trong năm tới

12:37 | 16/07/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Hôm 7/7, Giám đốc điều hành của tập đoàn ô tô khổng lồ Volkswagen của Đức đã tìm cách xoa dịu những lo ngại về doanh số bán xe điện và nguồn cung cấp chất bán dẫn, dự đoán thời gian giao hàng cho xe điện sẽ ngắn hơn.
Trung Quốc lên kế hoạch ưu đãi, giảm thuế nhiều hơn đối với xe điệnTrung Quốc lên kế hoạch ưu đãi, giảm thuế nhiều hơn đối với xe điện
Porsche AG đặt mục tiêu xe điện đầy tham vọngPorsche AG đặt mục tiêu xe điện đầy tham vọng
Volkswagen đặt triển vọng bùng nổ số lượng xe điện trong năm tới
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

“Triển vọng rất tốt, chúng tôi có lượng đơn đặt hàng rất tốt ở thị trường châu Á” - Giám đốc điều hành Herbert Diess chi biết.

Những hạn chế trong chuỗi cung ứng - bao gồm cả những ràng buộc liên quan đến chất bán dẫn - đã được chứng minh là một thách thức lớn đối với các nhà sản xuất ô tô trong thời gian gần đây.

“Chúng tôi đang cố gắng giữ thời gian giao hàng ngắn nhưng hiện tại chúng tôi có thời gian giao hàng là một năm, vì vậy chúng tôi đang tăng cường sản xuất… 5 nhà máy lắp ráp đang đi vào sản xuất”.

Một ID. Buzz chụp ảnh tại một nhà máy ở Hanover, Đức, vào ngày 16/6/2022. Những hạn chế trong chuỗi cung ứng - bao gồm cả những hạn chế liên quan đến chất bán dẫn - là một thách thức lớn đối với các nhà sản xuất ô tô trong thời gian gần đây.

Cổ phiếu của Volkswagen giao dịch tăng 5% trong giao dịch buổi chiều tại London. Giá cổ phiếu niêm yết tại Frankfurt đã giảm hơn 28% tính đến thời điểm hiện tại.

“Chúng tôi sẽ chứng kiến ​​sự gia tăng trong nửa cuối năm để thực sự có thể giảm thời gian giao hàng cho xe điện của chúng tôi. Nhu cầu cao ở châu Âu và cả ở Hoa Kỳ”. Diess lưu ý rằng chất bán dẫn vẫn còn biểu hiện một nút thắt cổ chai, nhưng cho biết điều này có thể sẽ sớm thay đổi. “Chúng tôi sẽ thấy sự giảm bớt trong những tuần tới".

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy