Vỡ đập gần tổ hợp hạt nhân của Triều Tiên

09:54 | 27/09/2020

934 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trang web 38 North của Mỹ chuyên theo dõi tình hình ở Triều Tiên phân tích hình ảnh chụp từ vệ tinh gần đây cho rằng một con đập gần tổ hợp hạt nhân Yongbyon của Triều Tiên đã bị vỡ.
Vỡ đập gần tổ hợp hạt nhân của Triều Tiên
Ảnh chụp vệ tinh con đập gần tổ hợp hạt nhân của Triều Tiên. (Nguồn: 38 North)

Mực nước giảm đã khiến hai nhà máy bơm phục vụ các lò phản ứng ở trạng thái "cao và cạn kiệt", với mực nước trên đập giảm xuống đáng kể và các cửa xả nước lộ ra, trang 38 North cho biết.

Cũng theo trang web trên, "việc không thể duy trì lượng nước trong hồ chứa trên đập ổn định... gây ra một vấn đề lớn cho các hoạt động liên tục của lò phản ứng".

Khu phức hợp này là nơi đặt lò phản ứng hạt nhân 5 Megawatt từng là nguồn cung cấp plutoni có thể chế tạo vũ khí của Triều Tiên. Theo trang web trên, không có dấu hiệu nào quan sát được cho thấy lò phản ứng hạt nhân này đang hoạt động.

Theo Chu An (Báo Quốc tế)

Triều Tiên cảnh báo Hàn Quốc giữa lúc căng thẳng vụ bắn chết quan chứcTriều Tiên cảnh báo Hàn Quốc giữa lúc căng thẳng vụ bắn chết quan chức
Hàn Quốc muốn Triều Tiên điều tra vụ viên chức bị bắn chếtHàn Quốc muốn Triều Tiên điều tra vụ viên chức bị bắn chết
Tổng thống Trump tại ĐHĐ khóa 75: Phủ đầu Trung Quốc, bỏ qua Triều Tiên và 'khoe' các thỏa thuận hòa bìnhTổng thống Trump tại ĐHĐ khóa 75: Phủ đầu Trung Quốc, bỏ qua Triều Tiên và 'khoe' các thỏa thuận hòa bình

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc