Vĩnh Phúc: Xử phạt người vi phạm luật giao thông qua hình ảnh

06:40 | 22/02/2020

3,710 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Từ 15/2, Phòng CSGT Công an tỉnh Vĩnh Phúc triển khai lực lượng ghi lại hình ảnh các trường hợp vi phạm TTATGT làm căn cứ xử phạt nguội...

Theo tin từ Cổng thông tin điện tử Công an tỉnh Vĩnh Phúc, từ ngày 15/02/2020, Phòng CSGT công an tỉnh Vĩnh Phúc triển khai lực lượng ghi lại hình ảnh các trường hợp vi phạm TTATGT như: Không đội mũ bảo hiểm, chở quá số người quy định, sử dụng điện thoại khi điều khiển phương tiện mô tô, xe máy tham gia giao thông...

Việc này thực hiện tại các tuyến đường trên địa bàn tỉnh, nhất là các tuyến đường ở địa bàn TP Vĩnh Yên, TP Phúc Yên.

vinh phuc xu phat nguoi vi pham luat giao thong qua hinh anh
Hình ảnh người vi phạm đã bị ghi hình.

Qua một tuần triển khai, Phòng CSGT đã ghi lại hình ảnh của 141 trường hợp vi phạm. Đây là căn cứ để lực lượng CSGT Công an tỉnh tiến hành xác minh, xử lý phạt nguội theo quy định.

Đây là một trong những biện pháp nhằm nâng cao ý thức chấp hành nghiêm các quy định pháp luật của mọi người khi tham gia giao thông, để một bộ phận người tham gia giao thông không có hành động quá khích, đua xe trái phép, lạng lách, đánh võng, chở quá số người quy định, không đội mũ bảo hiểm khi ngồi trên xe mô tô, xe máy... nếu vi phạm sẽ bị cơ quan chức năng xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật, đồng thời góp phần kiềm chế tai nạn giao thông xảy ra trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc.

Theo quy định tại khoản 11 Điều 80 Nghị định số 100/2019/NĐ-CP ngày 30/12/2019: Người có thẩm quyền xử phạt được sử dụng các thông tin, hình ảnh thu được từ các thiết bị ghi âm, ghi hình của cá nhân, tổ chức cung cấp để làm căn cứ xác minh, phát hiện hành vi vi phạm.

Theo đó, những trường hợp được ghi nhận vi phạm qua hình ảnh sẽ được tiến hành xác minh, tra cứu chủ phương tiện. Phòng CSGT sẽ lập danh sách chủ phương tiện có người điều khiển vi phạm theo từng địa phương và gửi cho Công an các huyện, thành phố để tiến hành xác minh, xử phạt nguội theo quy định.

Xuân Hinh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc