Vinacomin ổn định sản xuất sau bão số 5

19:36 | 05/08/2013

482 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Do chủ động đối phó với diễn biến phức tạp của bão số 5 nên sau bão hoạt động sản xuất kinh doanh (SXKD) than Vinacomin tại Quảng Ninh không nhiều xáo trộn, hầu hết các đơn vị đã nhanh chóng ổn định sản xuất trở lại.

Theo báo báo tổng hợp từ Ban phòng chống mưa bão và Tìm kiếm cứu nạn – Vinacomin, do chủ động làm tốt công tác phòng chống mưa bão nên không có thiệt hại về người do bão số 5 gây ra. Tuy nhiên, cơn bão đã ảnh hưởng trực tiếp tới SXKD một số đơn vị, nhiều vị trí sản xuất phải tạm ngừng để tập trung bơm nước do lượng mưa lớn đã làm trôi lấp một số vị trí thoát nước, tại các mỏ than Cao Sơn, Cọc Sáu, Mông Dương, Hà Lầm…

Các đơn vị sớm triển khai hoạt động sản xuất sau bão

Đặc biệt, Công ty than Mông Dương bị ngập cục bộ nhiều đoạn đường lò, vùi lấp khá nhiều thiết bị. Mưa lớn cũng làm sạt lở một số tuyến đường vận chuyển tại một số mỏ khiến đa phần các mỏ lộ thiên phải ngừng sản xuất.

Ngoài ra, nhiều đơn vị trên diện rộng đã bị mất điện cục bộ từ một đến hai tiếng trên diện rộng. Các đơn vị đã phải chủ động phát điện từ các trạm điện Diezen của đơn vị để duy trì sản xuất và bơm nước.

Thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo Tập đoàn, ngay trong và sau bão, các đơn vị đã tổ chức làm đường khắc phục sự cố để duy trì sản xuất.

Về công tác phòng chống thất thoát than, đa phần các đơn vị đã chủ động trang bị bạt che mưa cho hầu hết các kho than. Đồng thời khơi thông hệ thống cống rãnh thoát nước xung quanh các kho. Do vậy, không để xảy ra thất thoát than ở các đơn vị sản xuất và quản lý than.

Tính đến hôm nay (5/8) các đơn vị đã ổn định sản xuất trở lại.

Hùng Hải