Viettel giành 2 giải thưởng Viễn thông châu Á

08:59 | 21/05/2019

393 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ban tổ chức giải thưởng Viễn thông châu Á (Telecom Asia Awards) vừa công bố danh sách các hạng mục đã giành chiến thắng trong năm 2019. Viettel đã giành 2 giải thưởng Telecom Asia Awards 2019 là CEO của năm và dự án thành phố thông minh.
viettel danh 2 giai thuong vien thong chau a
Viettel đã hình thành nhiều sản phẩm dịch vụ để trở thành nhà cung cấp dịch vụ số trong năm 2019.

Trong số 28 hạng mục được đề cử, Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) đã giành chiến thắng ở hai hạng mục quan trọng.

Theo đó, ông Nguyễn Thanh Nam, Phó Tổng giám đốc Viettel vừa được công nhận là CEO của năm tại giải thưởng Viễn thông châu Á 2019 và Viettel được công nhận là có giải pháp thành phố thông minh (Smart city) sáng tạo nhất châu Á.

Ông Nguyễn Thanh Nam từng là CEO Mytel - thương hiệu của Viettel tại Myanmar giai đoạn 2017-2018. Trong thời gian ông Nam làm tổng giám đốc Mytel, Công ty này đã đạt kỷ lục phát triển 5 triệu khách hàng sau 8 tháng khai trương. Mới đây, Mytel đã vươn lên trở thành nhà mạng có thị phần thứ 3 tại Myanmar, với 5,5 triệu khách hàng và đặt mục tiêu có lãi trong năm 2019.

Dự án Thành phố thông minh tại Huế được thực hiện bởi Viettel Business Solutions (VTS), là dự án đô thị truyền thông thông minh đầu tiên tại Việt Nam lọt vào top Dự án thành phố thông minh sáng tạo nhất (Most Innovative Smart Cities Project). Dịch vụ thanh toán di động sáng tạo nhất (Most Innovative Mobile Payment Service) đã đưa ViettelPay vào danh sách cuối cùng vì đã có những bước phát triển đột phát với 3,5 triệu người dùng sau hơn 10 tháng giới thiệu.

Trước đó với 5 đề cử, Viettel là doanh nghiệp Việt Nam có nhiều đề cử nhất tại giải thưởng Viễn thông châu Á 2019, gồm 4 hạng mục, với 2 nhà lãnh đạo và 3 sản phẩm - dịch vụ.

Telecom Asia Awards là giải thưởng thường niên từ năm 1997 nhằm vinh danh những sáng tạo công nghệ và đóng góp cho ngành của các nhà cung cấp giải pháp viễn thông hàng đầu tại châu Á - Thái Bình Dương. Những nhà mạng lớn như Singtel (Singapore), Telstra (Úc) đều từng được vinh danh tại giải thưởng này.

N.H

viettel danh 2 giai thuong vien thong chau aViettel là nhà mạng duy nhất đạt chỉ tiêu chuyển mạng giữ số
viettel danh 2 giai thuong vien thong chau aViettel ra mắt ứng dụng chuyển tiền và thanh toán ViettelPay
viettel danh 2 giai thuong vien thong chau aBIDV và Viettel ký hợp đồng xây dựng hệ thống Tổng đài giao tiếp khách hàng

  • el-2024