Vietsovpetro sơ kết 3 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị

09:07 | 06/08/2019

2,013 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 5/8, Liên doanh Việt – Nga Vietsovpetro đã tổ chức Hội nghị sinh hoạt chính trị chuyên đề “50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, 60 năm Ngành Dầu khí Việt Nam thực hiện ý nguyện của Bác Hồ và Sơ kết 3 năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị”.
vietsovpetro so ket 3 nam thuc hien chi thi 05 cua bo chinh triVietsovpetro: Chặng đường 38 năm thực hiện ý nguyện của Bác Hồ
vietsovpetro so ket 3 nam thuc hien chi thi 05 cua bo chinh triHành trình Vietsovpetro và những mốc son lịch sử
vietsovpetro so ket 3 nam thuc hien chi thi 05 cua bo chinh triHội đồng Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro tổ chức thành công Kỳ họp lần thứ 51
vietsovpetro so ket 3 nam thuc hien chi thi 05 cua bo chinh tri
Toàn cảnh hội nghị.

Tại hội nghị, đồng chí Vũ Việt Kiều, Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Vietsovpetro đã báo cáo sơ kết 3 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Đảng bộ Vietsovpetro và Phương hướng nhiệm vụ thực hiện Chỉ thị trong thời gian tới.

Theo đó, phát huy kết quả đạt được trong thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị khóa XI, trong 3 năm qua Đảng bộ Liên doanh Việt – Nga Vietsovpetro đã triển khai thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị khóa XII “về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, đã đạt được nhiều kết quả quan trọng, góp phần xây dựng Đảng bộ vững mạnh, đảm bảo vai trò lãnh đạo hệ thống chính trị thực hiện nhiệm vụ được giao; tạo niềm tin, động lực, quyết tâm và phương pháp làm việc để vượt qua khó khăn, phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ sản xuất – kinh doanh; giúp cho CBCNV phát huy khả năng lao động sáng tạo, phát huy sáng kiến, sáng chế; thực hành tiết kiệm; hoàn thiện cơ cấu tổ chức, tối ưu hóa định biên lao động giúp nâng cao hiệu quả SXKD cho Vietsovpetro.

vietsovpetro so ket 3 nam thuc hien chi thi 05 cua bo chinh tri
Đồng chí Vũ Việt Kiều – Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Vietsovpetro báo cáo sơ kết 3 năm thực hiện Chỉ thị 05.

Trong ba năm 2016 – 2018, Vietsovpetro đã khai thác được 13,87 triệu tấn dầu thô, trong đó, năm 2016 và 2018 hoàn thành vượt mức kế hoạch; khai thác 475 triệu mét khối khí thiên nhiên; thu gom đưa vào bờ 4,77 tỷ mét khối khí; Tổng doanh thu bán dầu và khí thiên nhiên đạt 5,94 tỷ USD, nộp nhân sách phía và lợi nhuận phía Việt Nam 3,17 tỷ USD (127,0% kế hoạch), lợi nhuận phía LB Nga 462 triệu USD (124,8% kế hoạch).

Cũng trong giai đoạn này, toàn Vietsovpetro đã có 309 giải pháp được công nhận sáng kiến (trong tổng số 461 đơn đăng ký với 2.133 lượt CBCNV tham gia); có 03 sáng chế đã được công nhận và 03 hồ sơ đăng ký sáng chế được công nhận hợp lệ, chờ thẩm tra theo thông lệ quốc tế; có 01 giải thưởng Hồ Chí Minh , 01 giải thưởng Nhà nước về khoa học công nghệ, cùng nhiều Giải thưởng Sáng tạo Khoa học và Công nghệ cấp quốc gia và Tập đoàn Dầu khí Việt Nam. Số tiền làm lợi theo tính toán cho năm đầu tiên áp dụng các sáng kiến, sáng chế được công nhận trong giai đoạn là 30,43 triệu USD.

Cùng với áp dụng các giải pháp khoa học công nghệ, hàng năm, Vietsovpetro đều lập và kiểm soát chặt chẽ việc thực hiện chương trình tiết kiệm, tối ưu sử dụng chi phí ở tất cả các lĩnh vực hoạt động, từ chi phí văn phòng, hội họp đến chi phí điện nước, nhiên liệu, mua sắm vật tư, thiết bị. Giai đoạn 2016 – 2018, Vietsovpetro đã tiết giảm và tiết kiệm khoảng 257,0 triệu USD chi phí sản xuất cho các lô. Trong đó, năm 2016 giảm 142 triệu USD, năm 2017 giảm 40,5 triệu USD, năm 2018 giảm 74,5 triệu USD; tổng tiết giảm chi phí cho hoạt động của Lô 09-1 là 226,9 triệu USD và các lô 09-3/12, 04-3 là 30,1 triệu USD.

vietsovpetro so ket 3 nam thuc hien chi thi 05 cua bo chinh tri
Đồng chí Nguyễn Quỳnh Lâm – Bí thư Đảng uỷ, Tổng giám đốc báo cáo tóm tắt thành tựu 38 năm xây dựng và phát triển của Vietsovpetro.

Đồng chí Nguyễn Quỳnh Lâm, Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc Vietsovpetro cũng đã tóm tắt thành tựu 38 năm hoạt động của Vietsovpetro; kết quả kỳ họp Hội đồng Vietsovpetro lần thứ 51; kết quả SXKD 7 tháng đầu năm, nhiệm vụ đến hết năm 2019. Tổng giám đốc Vietsovpetro Nguyễn Quỳnh Lâm nhấn mạnh, để hướng tới mục tiêu phát triển ổn định, bền vững, trong giai đoạn hiện nay, Vietsovpetro sẽ phải tiếp tục nỗ lực cao nhất, tận thăm dò các khu vực tiềm năng, khai thác hiệu quả, thu hồi tối đa trữ lượng dầu khí còn lại trong Lô 09-1, đồng thời tích cực tìm kiếm cơ hội hợp tác nghiên cứu, đầu tư mở rộng vùng hoạt động tìm kiếm, thăm dò và khai thác dầu khí ra các lô mới nhằm gia tăng trữ lượng, ổn định sản lượng khai thác dầu và khí.

Đồng chí bày tỏ mong muốn toàn thể CBCNV Liên doanh Việt – Nga Vietsovpetro sẽ tiếp tục chung sức, đồng lòng, phát huy truyền thống tốt đẹp của Vietsovpetro, nỗ lực hơn nữa vượt qua các thách thức, tiếp tục xây dựng và phát triển ổn định Vietsovpetro; xứng đáng với sự tin tưởng của Đảng, Nhà nước, các Ban, Bộ ngành TW và hai Phía tham gia; góp phần quan trọng vào xây dựng và phát triển Tập đoàn và Ngành Dầu khí Việt Nam theo ý nguyện của Chủ tịch Hồ Chí Minh 60 năm về trước.

vietsovpetro so ket 3 nam thuc hien chi thi 05 cua bo chinh tri
Đồng chí Phạm Xuân Cảnh – Phó Bí thư thường trực Đảng uỷ Tập đoàn, Thành viên HĐTV PVN phát biểu.

Thay mặt lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN), đồng chí Phạm Xuân Cảnh – Phó Bí thư thường trực Đảng ủy, Thành viên HĐTV Tập đoàn nhấn mạnh, sau 60 năm, ngành Dầu khí đã thực hiện được mong ước của Bác khi Người thăm khu công nghiệp dầu khí Baku, từ đó tiếp tục khẳng định vị trí và vai trò hết sức quan trọng của ngành dầu khí Việt Nam đối với nền kinh tế và sự phát triển của đất nước.

Đồng chí Phạm Xuân Cảnh đã biểu dương Đảng bộ Vietsovpetro đã tổ chức thành công buổi sinh hoạt chính trị có ý nghĩa và tính thiết thực cao; đồng thời thông tin đến Hội nghị về tình hình hoạt động SXKD của PVN, những thuận lợi, khó khăn và phương hướng phát triển trong giai đoạn tiếp theo, từ đó nhấn mạnh vai trò chủ lực của Vietsovpetro trong sự phát triển của Tập đoàn, đặc biệt là trong việc tìm kiếm, thăm dò, gia tăng trữ lượng; phát triển và đưa nhanh các mỏ mới vào hoạt động để bù đắp sản lượng cho Lô 09-1. Đồng chí Phạm Xuân Cảnh bày tỏ sự tin tưởng với truyền thống 38 năm xây dựng và phát triển, cùng đội ngũ cán bộ Đảng viên, người lao động có trình độ, bản lĩnh, Vietsovpetro sẽ tiếp tục phát triển lâu dài, bền vững.

vietsovpetro so ket 3 nam thuc hien chi thi 05 cua bo chinh tri
Đồng chí Phạm Xuân Cảnh trao tặng huy hiệu 30 năm tuổi Đảng cho Đảng viên.
vietsovpetro so ket 3 nam thuc hien chi thi 05 cua bo chinh tri
Đồng chí Phạm Xuân Cảnh trao tặng giấy khen của Đảng ủy tập đoàn cho các tập thề và cá nhân.
vietsovpetro so ket 3 nam thuc hien chi thi 05 cua bo chinh tri
Đồng chí Nguyễn Quỳnh Lâm và đồng chí Vũ Việt Kiều trao tặng giấy khen cho các tập thể.
vietsovpetro so ket 3 nam thuc hien chi thi 05 cua bo chinh tri
Đồng chí Nguyễn Quỳnh Lâm và đồng chí Vũ Việt Kiều trao tặng giấy khen cho các cá nhân.

Trúc Lâm

DMCA.com Protection Status