Vietracimex lên tiếng về việc thế chấp dự án Hinode City

16:58 | 26/09/2018

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Dự án Khu văn phòng, nhà ở và nhà trẻ (Hinode City) do Tổng Công ty CP Thương mại Xây dựng (Vietracimex) làm chủ đầu tư, đang nhận được sự quan tâm đặc biệt của khách hàng liên quan đến tính pháp lý của dự án.
vietracimex len tieng ve viec the chap du an hinode cityKhách hàng rơi vào "ma trận" của những bản hợp đồng
vietracimex len tieng ve viec the chap du an hinode cityNgười mua nhà đang lơ là… pháp lý
vietracimex len tieng ve viec the chap du an hinode cityKhoảng trống pháp luật về condotel?

Là dự án căn hộ cao cấp ngay quận trung tâm Hà Nội, Hinode City mặc dù mới ra mắt hơn nửa năm nay nhưng được khách hàng đặc biệt quan tâm, không những bởi vị trí hay những tiện ích mà còn bởi sự minh bạch về pháp lý.

Theo đại diện chủ đầu tư, Hinode City chính thức ra mắt khi đã có đầy đủ điều kiện để giao dịch mua bán căn hộ. Những cư dân Hinode City tương lai hoàn toàn có thể yên tâm được sở hữu căn hộ lâu dài bởi phần đất của dự án đã được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất từ ngày 14/11/2017.

Về vấn đề thế chấp ngân hàng của dự án, trao đổi với Báo điện tử PetroTimes, đại diện chủ đầu tư cho hay, việc thế chấp dự án là có. Tuy nhiên, đơn vị bảo lãnh tài chính (Vietcombank) cũng đã thẩm định và ban hành văn bản chấp thuận giải chấp căn hộ thuộc dự án theo tiến độ bán hàng. Chủ đầu tư sẵn sàng công khai thông tin và hoàn thiện thủ tục giải chấp cho khách hàng. Trên thực tế, đã có khách hàng mua căn hộ tại dự án Hinode City có nhu cầu và được Vietracimex tiến hành giải chấp thành công.

vietracimex len tieng ve viec the chap du an hinode city
Dự án đã được chấp thuận giải chấp theo tiến độ bán hàng.

Đặc biệt, Vietracimex đã thực hiện đúng theo phê duyệt của Sở Quy hoạch Kiến trúc và Sở Xây dựng Hà Nội khi điều chỉnh đầu tư dự án Hinode City tại số 201 Minh Khai (điều chỉnh cơ cấu căn hộ, tổng mức đầu tư). Cụ thể, tăng số lượng căn hộ lên 289 căn và số dân tăng 159 người đều đáp ứng đúng theo quy chuẩn của Sở Quy hoạch Kiến trúc và trên cơ sở tổng số (m2) sàn sử dụng.

UBND TP Hà Nội đã thẩm định và phê duyệt tổng mức đầu tư, dự án đang được triển khai theo đúng các quy định của cơ quan có thẩm quyền. Vì vậy, khách hàng có thể yên tâm việc điều chỉnh cơ cấu căn hộ hoàn toàn không ảnh hưởng tới quyền lợi của các cư dân tương lai.

vietracimex len tieng ve viec the chap du an hinode city
Hinode City dành tới hơn 60% diện tích cho hệ thống tiện ích, cảnh quan, cây xanh.

Theo văn bản điều chỉnh giấy chứng nhận đầu tư, dự án được phép hoàn thành trong thời gian tối đa 5 năm (2017-2021). Tuy nhiên, trên thực tế, tiến độ thi công dự án đã được đẩy nhanh. Ngày 19/9/2018, dự án Hinode City đã cất nóc, thể hiện sự nghiêm túc, tiềm lực tài chính của chủ đầu tư và quyết tâm đưa dự án về đích trước dự kiến.

Trên tổng quy mô dự án 2,8ha, Hinode City dành tới 60% diện tích cho hệ thống tiện ích, cảnh quan, cây xanh. Được thiết kế đậm nét văn hóa phương Đông cùng sự đầu tư nghiêm túc cho sản phẩm, chất lượng xây dựng vượt trội, tiến độ thi công nhanh chóng, Hinode City đã và đang trở thành cái tên được chú ý trên thị trường bất động sản trong suốt thời gian qua.

Thanh Châu