Vietcombank tài trợ trang thiết bị cho bệnh viện Nhi TƯ

09:28 | 24/02/2014

1,062 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 22/2, Bệnh viện Nhi Trung ương vừa tổ chức Lễ nhận tài trợ thiết bị y tế do Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) trao tặng.

Đây đã là năm thứ 03 liên tiếp Vietcombank đồng hành cùng Bệnh viện nhi Trung ương trong việc bổ sung trang thiết bị thiết yếu phục vụ công tác khám, điều trị cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ của Bệnh viện. Năm nay, Vietcombank trang bị mới cho Bệnh viện Nhi Trung ương gói tài trợ trang thiết bị gồm 01 máy siêu âm tim, 05 máy theo dõi bệnh nhân 5 thông số và 01 máy thở đa năng cho Khoa cấp cứu lưu giá trị 2.985.000.000đ (hai tỷ chín trăm tám mươi lăm triệu đồng).

PGS. TS Trần Minh Điển (phải) nhận gói tài trợ trang thiết bị từ VCB

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Danh Lương - Ủy viên HĐQT, Phó Tổng giám đốc Vietcombank cho biết: “Vietcombank được vinh dự tài trợ cho Bệnh viện Nhi Trung ương với mong muốn đóng góp vào hiệu quả của Bệnh viện nói riêng và xã hội nói chung. Chúng tôi mong muốn nhận được sự hợp tác, ủng hộ và hỗ trợ của Bệnh viện Nhi trong lương lai… Những hoạt động này là hoạt động thiết thực, thể hiện nỗ lực không ngừng nâng cao tinh thần trách nhiệm của Vietcombank đối với xã hội”.

Ghi nhận những đóng góp của Vietcombank, GPS.TS Trần Minh Điển - Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương đã gửi lời tri ân chân thành đến Ban lãnh đạo và toàn thể cán bộ Vietcombank, cũng như mong muốn trong những năm tiếp theo, Vietcombank sẽ tiếp tục quan tâm, đồng hành cùng bệnh viện Nhi Trung ương trong công tác chăm sóc cứu chữa các bệnh nhân nhỏ tuổi - những mầm non tương lai của đất nước.

Được biết, trong hơn 50 năm qua, Vietcombank đã thường xuyên quan tâm đến công tác an sinh xã hội và tham gia tích cực các hoạt động từ thiện, đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn. Đặc biệt, trong năm 2013,Vietcombank đã tích cực tham gia tài trợ trang thiết bị y tế mới cho hàng loạt các bệnh viện như: Bệnh viện Ung thư Đà Nẵng (20 tỷ đồng), Bệnh viện Việt Xô (5 tỷ đồng), Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức (3,1 tỷ đồng), Bệnh viện đa khoa Kiên Giang (2,5 tỷ đồng) … Vietcombank cũng đã xây dựng thêm nhiều trạm y tế ở các tỉnh Quảng Ngãi, Nghệ An, Quảng Trị; các Trung tâm giáo dục trẻ em mồ côi và chăm sóc người già cô đơn tại Long Xuyên, An Giang (15 tỷ đồng)…

Không chỉ hỗ trợ về cơ sở vật chất, Vietcombank cũng luôn quan tâm, chia sẻ khó khăn với các bệnh nhân như hỗ trợ chi phí phẫu thuật cho trẻ em nghèo tại Đồng bằng sông Cửu Long mắc bệnh tim bẩm sinh, hỗ trợ viện phí cho hàng trăm bệnh nhân tại các bệnh viện thành phố Cần Thơ, thăm hỏi các trường hợp bệnh nhân có hoàn cảnh đặc biệt. Những phong trào ủng hộ suất ăn cho bệnh nhân cũng được các nhóm đoàn thể Vietcombank thực hiện thường xuyên tại các địa phương.

P.V