Việt Nam xác lập kỉ lục số 1 thế giới tại Cuộc thi Olympic Sinh học

15:21 | 24/07/2018

527 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Đoàn Olympic Sinh học Việt Nam vừa mang về vinh quang cho đất nước khi xác lập kỷ lục số 1 thế giới tại Olympic Sinh học lần thứ 29.  

Đoàn Olympic Sinh Học Việt Nam đã trở về nước sau chiến thắng tại cuộc thi thi Olympic Sinh học quốc tế lần thứ 29, tổ chức tại Cộng hòa Hồi giáo Iran vào chiều qua 23/7.

Đón đoàn học sinh Việt Nam có ông Sái Công Hồng, Phó Cục trưởng Cục quản lý chất lượng, Bộ GD&ĐT cùng đông đảo thầy cô, gia đình các em học sinh.

viet nam xac lap ki luc so 1 the gioi tai cuoc thi olympic sinh hoc
Ông Sái Công Hồng, Phó Cục trưởng Cục quản lý chất lượng, Bộ GD&ĐT đón đoàn học sinh trở về

Thầy Mai Sỹ Tuấn Trưởng Đoàn học sinh Việt Nam tham dự cuộc thi Olympic Sinh học quốc tế cho biết: Tham dự cuộc thi lần này, đoàn Việt Nam đã có một kết quả tốt khi giành cả 4/4 huy chương, gồm 3 Huy chương vàng và 1 Huy chương bạc.

“Đoàn Việt Nam đã xác lập kỉ lục thí sinh có điểm thi cao nhất cuộc thi. Đồng thời, đây là năm thi có thành tích tốt nhất trong lịch sử các kì thi Olympic môn sinh học mà chúng ta từng tham dự. Tính tới thời điểm hiện tại, Việt Nam có tổng số 6 HCV, thì năm nay chiếm 1/2 số đó” - ông Tuấn nói.

Thầy Tuấn cũng cho biết, em Nguyễn Phương Thảo, học sinh lớp 12, trường chuyên Khoa học Tự nhiên, ĐH QGHN đạt tổng số 98,13/100 điểm đánh bại 261 thí sinh, xuất sắc trở thành người chiến thắng với số điểm chung cuộc cao nhất trong 71 nước dự thi.

Không những vậy, cột mốc này đã xác lập kỉ lục mới của Việt Nam tại các kì thi Olympic Sinh học, nâng cao vị trí trong xếp hạng thế giới.

Đón đoàn tại sân bay, ông Sái Công Hồng, Phó Cục trưởng Cục Quản lí Chất lượng, Bộ GD&ĐT đã biểu dương thành tích xuất sắc của cả đoàn.

viet nam xac lap ki luc so 1 the gioi tai cuoc thi olympic sinh hoc
Đoàn dự thi Olympic Sinh học lần thứ 29 tại Iran

Ông Hồng nói: "Đây là thành quả nỗ lực hết sức tuyệt vời của đoàn, mang lại vinh quang cho gia đình, nhà trường và Tổ quốc. Thành tích xuất sắc của đội tuyển quốc gia dự thi Olympic Sinh học quốc tế năm nay đã khẳng định, hướng đi đúng của ngành Giáo dục trong đổi mới giáo dục và đào tạo cũng như sự cố gắng, nỗ lực của các em học sinh, các thầy cô giáo tham gia bồi dưỡng học sinh giỏi trong thời gian qua".

4 thí sinh đã đạt giải trong Cuộc thi Olympic Sinh học lần thứ 29:

- Em Nguyễn Phương Thảo, học sinh lớp 12, Trường Trung học phổ thông chuyên Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội, Huy chương Vàng;

- Em Trần Thị Minh Anh, học sinh lớp 12, Trường Trung học phổ thông chuyên Trần Phú, thành phố Hải Phòng, Huy chương Vàng;

- Em Hoàng Minh Trung, học sinh lớp 11, Trường Trung học phổ thông chuyên Lam Sơn, tỉnh Thanh Hóa; Huy chương Vàng;

- Em Hoàng Văn Đông, học sinh lớp 12, Trường Trung học phổ thông chuyên Nguyễn Trãi, tỉnh Hải Dương, Huy chương Bạc.

Dưới đây là

Huyền Anh

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Phát hiện thêm 22 hang động mới ở Quảng Bình

Phát hiện thêm 22 hang động mới ở Quảng Bình

(PetroTimes) - Đợt khảo sát tháng 3/2024, đoàn thám hiểm hang động Anh - Việt đã ghi nhận thêm 22 hang động mới và 3 hang động khảo sát bổ sung với tổng chiều dài 3.550m.