Việt Nam sẽ làm hết trách nhiệm của mình

21:38 | 12/03/2014

808 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Không những các nhà chức trách của Viêt Nam vào cuộc tìm kiếm mà cả người dân cùng tham gia.

Chuẩn đô đốc Lê Minh Thành.

Tối 12/3, mở đầu cho buổi họp báo, Chuẩn đô đốc Lê Minh Thành, Phó Tư lệnh Quân chủng Hải quân Việt Nam cho biết, lực lượng cứu hộ Việt Nam vẫn đồng hành trong cuộc tìm kiếm máy bay Malaysia mất tích. Đây cũng là trách nhiệm và quyết tâm của tất cả mọi người trước những thông tin có được.

Việt Nam vẫn tiếp tục duy trì các hoạt động trên không, trên biển trong cuộc tìm kiếm. Ngày hôm nay, các hoạt động của Không quân, Hải quân và các lực lượng khác trên biển vẫn đang tiến hành.

Chuẩn đô đốc Thành phát biểu: “Thông tin từ chiều hôm qua chưa được xác minh về việc có những dấu hiệu cho thấy máy bay Malaysia mất tích ở Malacca thì lực lượng cứu hộ Việt Nam đã giảm bớt cường độ. Tuy nhiên, cho đến giữa buổi sáng 12/3, các hoạt động tìm kiếm vẫn diễn ra bình thường”.

Chiều nay, phi cơ của hải quân Việt Nam vẫn tiếp tục tiến hành tìm kiếm ở phía Tây Nam, còn các máy bay không quân mở rộng vùng tìm kiếm sang phía Đông. Các tàu tham gia tìm kiếm gồm: Cảnh sát biển, Hải quân… vẫn giữ nguyên và tiến hành cuộc tìm kiếm toàn bộ khu vực được phân công theo từng vùng của từng bộ phận đơn vị.

Hàng trăm phóng viên trong nước và quốc tế đổ về Phú Quốc để chờ đợi thông tin vào ngày 12/3.

Máy bay DH-C6 đã bay đến khu vực phía Tây – Nam giáp với vùng biển chồng lấn của Campuchia nhưng vẫn chưa có dấu vết. Nhìn chung, thông tin chiều 12/3 không có gì mới.

Vẫn trong cùng ngày, lực lượng cứu hộ mở rộng khu vực tìm kiếm phía Đông và không có thông tin gì mới hơn. Toàn bộ diện tích trên mặt nước, các tàu cũng đã báo về chưa có phát hiện khác thường.

Trả lời phỏng vấn một số cơ quan thông tấn nước ngoài, Chuẩn đô đốc Lê Minh Thành nói, việc tìm kiếm không những trên biển mà còn cả trên đất liền. Việc máy bay Malaysia mất tích đã được thông báo đến những người dân nếu phát hiện ra những vật thể nghi ngờ trên máy bay sẽ báo ngay đến cơ quan chức năng.

“Trên tất cả các địa phương mà chúng tôi tính tới khả năng tới thì chúng tôi đã giao cho các địa phương”, Chuẩn đô đốc Thành nhấn mạnh.

Trước đó, vụ việc máy bay của Malaysia mất tích, các ngư dân cũng đã được thông báo để cùng cung cấp thông tin cho nhà chức trách nếu phát hiện những vật thể khác thường trên biển.  

Hưng Long

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc