Việt Nam nới lỏng giãn cách có thể khiến giá Robusta giảm

22:05 | 21/09/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Kết thúc phiên 20/9, diễn biến trái chiều vẫn được duy trì ở thị trường cà phê. Trong khi giá Robusta vững vàng tăng giá phiên thứ 7 liên tiếp lên 2152 USD/tấn, giá Arabica tiếp tục suy yếu 2% về 182.6 cents/pound.
Ảnh minh hoạ.https://kinhtexaydung.petrotimes.vn
Ảnh minh hoạ.https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Có thể thấy, các yếu tố hỗ trợ giá Robusta vẫn nhiều hơn giá Arabica, tuy nhiên, thị trường đã bão hòa với các tin tức, và lực mua đầu cơ mới là yếu tố thúc đẩy giá tăng trong các phiên gần đây.

Những nỗi lo về chuỗi cung ứng cà phê Robusta có thể dịu đi bởi tình hình dịch bệnh ở Việt Nam đã dần dần được khống chế. Các biện pháp giãn cách cũng được nới lỏng dần để nối lại các hoạt động vận chuyển.

Bên cạnh đó, Cơ quan Phát triển Cà phê Uganda cũng công bố xuất khẩu cà phê trong tháng 8 tăng 34.9% so với cùng kỳ năm trước, đạt 700,990 bao, riêng xuất khẩu Robusta đạt 636,458 bao, cao hơn 39% so với cùng kỳ năm trước. Do đó, các yếu tố đều chỉ ra khả năng giá cà phê Robusta sẽ sớm giảm điều chỉnh.

Tuy nhiên, các nhà đầu tư cũng cần lưu ý, khoảng cách giữa hai sở đang được thu hẹp rất nhanh chóng, từ 50% còn 47% chiết khấu cho giá Robusta chỉ trong vòng 1 tuần, nên nếu giá Robusta điều chỉnh, đà giảm sẽ mạnh hơn so với giá Arabica.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đức Huy

Tin: Sở Giao dịch Hàng hoá Việt Nam (Mxv)