Việt Nam đón 276 công dân về từ Mỹ giữa lúc dịch Covid-19 căng thẳng

12:02 | 28/07/2020

226 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Đêm qua, ngày 27/7, chuyến bay mang số hiệu VN1 của hãng hàng không Vietnam Airlines đã hạ cánh xuống sân bay quốc tế Vân Đồn (Quảng Ninh), đưa 276 công dân Việt Nam từ Mỹ trở về.

Đây là chuyến bay đặc biệt chở theo 276 công dân Việt Nam về từ Mỹ, nơi được đánh giá là vùng dịch Covid-19 lớn nhất thế giới hiện nay.

Hành khách trên chuyến bay chủ yếu là trẻ em dưới 18 tuổi, du học sinh gặp khó khăn về nơi ở, không thể gia hạn thị thực, các trường hợp đặc biệt khó khăn khác…

Toàn bộ những hành khách này đều được kiểm tra y tế, đo thân nhiệt trước khi lên chuyến bay, đồng thời đeo khẩu trang y tế trong suốt hành trình.

Việt Nam đón 276 công dân về từ Mỹ giữa lúc dịch Covid-19 căng thẳng
Chuyến bay chở 276 công dân Việt Nam từ Mỹ đã hạ cánh xuống sân bay Vân Đồn đêm qua, 27/7

Theo đại diện sân bay Vân Đồn, nhằm đảm bảo chế tối đa nguy cơ lây nhiễm chéo dịch bệnh khi đón các chuyến bay về từ nước ngoài, đặc biệt là “tâm dịch” lớn nhất thế giới như Mỹ, sân bay đã áp dụng quy trình khép kín đặc biệt để đón hành khách ngay khi tàu bay hạ cánh.

Theo đại diện sân bay Vân Đồn, dự kiến đầu tháng 8 tới, sân bay tiếp tục đón chuyến bay chở người Việt từ Pháp, Ukraina và các chuyến bay chở chuyên gia từ Đài Loan sang Việt Nam công tác.

Theo Dân trí