Việt Nam đoạt 2 huy chương Bạc Olympic Toán học SV Quốc tế

14:44 | 07/08/2012

1,023 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) – Theo thông tin từ trường ĐH Khoa học Tự nhiên - ĐH Quốc gia HN, 4 sinh viên của trường đại diện cho Việt Nam tham dự kỳ thi Olympic Toán học sinh viên Quốc tế năm 2012 đã giành 2 huy chương Bạc và 2 bằng khen.

Đoàn sinh viên Việt Nam tham gia kỳ thi Olympic Toán học SV Quốc tế 2012

Kỳ thi Olympic Toán học sinh viên quốc tế năm 2012, được tổ chức tại trường ĐH American University (Blagoevgrad, Bulgaria) từ 26/7 đến 1/8 năm 2012, là kỳ thi Olympic lần thứ 19 (IMC). Tham dự IMC lần này có 75 trường ĐH với 315 sinh viên tham gia.

Mỗi trường ĐH được mời sẽ gửi một số sinh viên và một giáo viên; các thí sinh tham gia với tư cách cá nhân cũng được chào đón. Đề thi gồm 2 phần và mỗi phần được làm trong thời gian 5 giờ. Các bài toán thuộc các lĩnh vực của Đại số, Giải tích (thực và phức), Hình học và Tổ hợp.

Trường ĐH Khoa học Tự nhiên, ĐHQGHN là đội tuyển duy nhất của Việt Nam tham dự IMC. Đoàn gồm 4 SV: Hoàng Đức Trung, K53 Toán học (khóa 1) và 3 sinh viên K55 cử nhân khoa học tài năng gồm Trần Văn Độ, Phạm Minh Quang, và Nguyễn Đức Khánh.

Các thí sinh phải làm 10 bài (5 bài trong 5h mỗi ngày), gồm các kiến thức tương đối chuyên sâu về các lĩnh vực: Đại số (Algebra), Giải tích thực và phức (Real and Complex Analysis), Tổ hợp (Combinatorics) và Hình học (Geometry). Theo sự phân loại của Hội đồng giám khảo (có tính tương đối, dựa vào lời giải đã có do Ban tổ chức cung cấp) thì có 4 bài ở mức độ cơ bản (các câu 1, 2, 6, 7), 3 bài ở mức độ nâng cao (câu 3, 4, 8) và 3 bài ở mức độ khó và rất khó (câu 5, 9, 10). Tuy có sự phân biệt về độ khó dễ như vậy, nhưng điểm tối đa cho mỗi bài vẫn là 10 điểm (tổng tối đa là 100 điểm).

Kết quả, 2 SV Phạm Minh Quang và Trần Văn Độ đã giành Huy chương Bạc, hai SV Hoàng Đức Trung và Nguyễn Đức Khánh được nhận bằng khen của Ban tổ chức.

Thanh Tâm

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.