Việt Nam đang lần tìm dấu vết "máy bay rơi" ở vùng biển Trường Sa

11:11 | 01/04/2015

1,404 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Liên quan đến thông tin ngư dân nhìn thấy máy bay rơi xuống vùng biển Trường Sa, đại diện các cơ quan hữu quan khẳng định, đã và đang triển khai lực lượng xác minh nhưng chưa phát hiện dấu vết.

Vào hồi 10h ngày 31/3, Đài thông tin duyên hải Nha Trang nhận được tin báo từ tàu đánh cá KH 92818-TS do ông Võ Cường (43 tuổi, ở TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa) thông báo, đã nhìn thấy một chiếc máy bay rơi xuống biển Trường Sa lúc 21h30 ngày 30/3.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, Đài thông tin duyên hải Nha Trang đã báo cho các cơ quan chức năng vào cuộc xác minh. Theo Cảnh sát Biển Việt Nam, đơn vị này đã tiến hành xác minh ngay khi nhận được thông tin, nhưng chưa phát hiện dấu vết của máy bay rơi, cũng như vết dầu loang.

Tàu đánh cá của ngư dân Việt Nam ở Trường Sa (Ảnh minh họa).

Còn theo Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn, ngư dân Khánh Hoà đã nhìn thấy một chiếc máy bay bật đèn sáng lao xuống nước khi họ đang đánh cá. Ngay sau đó là một tiếng nổ rất lớn ở vị trí cách đảo Nam Yết 25 hải lý về phía Tây Tây Nam.

Một  tàu cá của Khánh Hoà cùng 5 tàu khác đã chạy đến khu vực nhìn thấy máy bay rơi nhưng chỉ ghi nhận một vết dầu loang.

Ngay khi tiếp nhận thông tin, Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn đã chuyển thông tin cho Hải quân, Không quân, Trung tâm quản lý bay Việt Nam, Cục Hàng không, Cục Lãnh sự bộ Ngoại giao để liên lạc với các nước có đường bay qua khu vực này. Tuy nhiên, đến nay chưa nước nào xác nhận có máy bay rơi.

Sau một ngày xác minh, cả Không quân, Hàng không dân dụng đều khẳng định không có máy bay rơi. Hải quân Việt Nam đã cho tàu ra khu vực ngư dân thông tin nhưng không phát hiện bất cứ dấu vết nào.

Liên quan vụ việc, lãnh đạo Cục trưởng Hàng không Việt Nam cho hay, Cục chỉ nghe tin qua báo chí và đang xác minh. Tuy nhiên, theo rà soát của đơn vị quản lý bay, vùng bay Việt Nam không có dấu hiệu chuyến bay nào bất thường hai ngày qua.

Các lực lượng chức năng cho hay, vẫn đang phối hợp với tàu ngư dân đánh cá trong khu vực để xác minh thông tin. 

T.M

(tổng hợp)

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc