Viện trợ nhân đạo của Nga đã tới vùng sâu vùng xa Syria

11:21 | 25/03/2016

1,769 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Khoảng 10 tấn viện trợ nhân đạo của Nga đã được chuyển giao tới các khu dân cư Kafer-Nan và Tesnin thuộc tỉnh Homs của Syria, vốn bị lực lượng khủng bố Jabhat al-Nusra bao vây lâu nay. 
tin nhap 20160325111703

Người dân Homs, Syria nhận hàng cứu trợ của Nga

Nguồn thu nhập chính của người dân nơi đây chủ yếu là nông nghiệp - mỗi hộ nông dân có ít nhất 500 cây ô liu, cho thu hoạch thường xuyên trước khi cuộc xung đột xảy ra.

"Các chiến binh kéo đến và bắt đầu chặt cây ôliu của chúng tôi để làm củi sử dụng sưởi ấm trong mùa đông. Chúng tôi không thể tới được những vườn ôliu của mình, vì bị bọn khủng bố vây chặt. Giờ đây, chúng tôi đã có thể sống bằng sự trợ giúp nhân đạo của Nga " - một cư dân của Kafer-Nan, ông Mohammed Ahmed, cho biết.

Ông nói thêm rằng làng ông từ lâu đã bị những kẻ khủng bố vây hãm vì nó nằm ngay giữa hai chiến tuyến. Vì thế, tuy làng có 25.000 cây ôliu nhưng suốt 5 năm qua do chiến sự nên không thu hoạch được quả nào. Rất nhiều người dân bị các chiến binh bắn chết khi họ cố gắng tìm cách đi chăm sóc vườn ôliu của mình.

"Bây giờ tình hình đã tốt hơn nhiều so với trước, đặc biệt là sau khi quân đội Syria kiểm soát được khu vực này. Các chiến binh đã bị đẩy lùi ra xa. Chúng tôi rất biết ơn nhân dân Nga đã giúp đỡ chúng tôi không chỉ bằng phương tiện quân sự mà còn viện trợ nhân đạo, nhờ vậy chúng tôi không còn lo bị chết đói, chết rét" – ông Ibrahim Hadley, một thành viên của lực lượng dân quân địa phương cho biết.

Do chiến sự liên miên, nhiều người dân nơi đây phải bỏ xứ ra đi tìm nơi ần náu, thậm chí tị nạn ở nước ngoài. Nhưng đại diện chính quyền địa phương cho biết, một khi chiến tranh kết thúc, chắc chắn dân chúng sẽ trở về tạo lập cuộc sống mới từ đầu, ông Ibrahim bày tỏ hy vọng.

Thiện Tâm

Tass, RIA,

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc