Vì sao VietinBank được vinh danh Ngân hàng Bán lẻ tốt nhất?

09:21 | 08/08/2016

281 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Không phải ngẫu nhiên mà VietinBank giành được giải thưởng Ngân hàng Bán lẻ tốt nhất Việt Nam năm 2016 mà đây là kết quả của cả một hành trình chinh phục thị trường đầy nỗ lực...
vi sao vietinbank duoc vinh danh ngan hang ban le tot nhat
Các cán bộ quan hệ khách hàng VietinBank có trình độ, kinh nghiệm và chuyên môn cao.

Từ những dự án hợp tác

Trong năm 2015, VietinBank đã hợp tác với Tập đoàn VinGroup triển khai cho vay khách hàng cá nhân (KHCN) với lãi suất 0% các tòa căn hộ Park 1 - 8 thuộc Dự án Vinhomes Times City - Park Hill tại Hà Nội. Ngoài ra tại TP. HCM, VietinBank cũng triển khai cho vay các dự án thuộc Vinhomes Central Park. Tiếp đà phát triển, trong năm 2016 VietinBank cùng VinGroup tiếp tục hợp tác triển khai cho vay các dự án: Parkhill, Vinhomes Riverside, Central Park… Đặc biệt, VinGroup và VietinBank đã ký hợp tác độc quyền cho vay KHCN mua căn hộ tại tòa nhà Park 10 (542 căn) của dự án Vinhomes Times City - Park Hill.

Để đáp ứng nhu cầu từ phía VinGroup và đảm bảo cạnh tranh, Khối Bán lẻ VietinBank đã xây dựng Hub bán hàng tập trung tại Times City, Hà Nội và Hàm Nghi, quận 1, TP. HCM. Mô hình Hub bán hàng tập trung là mô hình thể hiện các giải pháp kinh doanh mới của VietinBank với sự phối hợp chặt chẽ giữa Trụ sở chính (đơn vị điều phối) - CN (đơn vị thực hiện) - chủ đầu tư (thông qua các đại lý bán hàng). Điều này thể hiện tính chuyên nghiệp và định hướng lấy khách hàng làm trung tâm của VietinBank.

Chương trình hợp tác với VinGroup chỉ là một ví dụ cho thấy hoạt động bán lẻ đã và đang được Ban Lãnh đạo VietinBank đặc biệt chú trọng. Theo định hướng của HĐQT VietinBank về việc tập trung đẩy mạnh phát triển bán lẻ, tăng cường chiếm lĩnh thị phần, ngay từ đầu năm 2016, Khối Bán lẻ VietinBank đã bám sát kế hoạch được giao, triển khai nhiều giải pháp kinh doanh đồng bộ, đồng thời đã đưa ra định hướng phát triển phù hợp với từng phân khúc và địa bàn.

Về Hub bán hàng tập trung, VietinBank đề ra 5 tiêu chí quan trọng: Vị trí - thuận lợi nhất cho khách hàng giao dịch; chất lượng - các cán bộ quan hệ khách hàng (RM) có trình độ, kinh nghiệm và chuyên môn cao; tốc độ - giải ngân nhanh nhất, tiến độ công việc được cập nhật theo giờ; hỗ trợ - các Hub bán hàng tập trung sẽ nhận được sự hỗ trợ tối đa từ Trụ sở chính VietinBank và lãnh đạo CN; mô hình - nơi tập trung cán bộ gồm: RM, thẩm định, hỗ trợ tín dụng. Nhờ tiện ích và sự khác biệt này, khách hàng chỉ cần đến 1 điểm duy nhất để thực hiện giao dịch. Có thể nói, Hub bán hàng tập trung của VietinBank chính là mô hình 1 cửa nhưng lại thỏa mãn tối đa nhu cầu cho khách hàng. Đây cũng là mô hình hiệu quả thu hút sự liên kết của các nhà đầu tư.

Cú hích từ “Quán quân Bán lẻ”

Ông Phùng Duy Khương - Giám đốc Khối Bán lẻ VietinBank cho biết: Năm 2015, chương trình thi đua “Quán quân Bán lẻ” đã thu hút cán bộ bán lẻ tại 100% chi nhánh (CN) trong toàn hệ thống tham gia. Đã có 1.598 cán bộ quan hệ khách hàng bán lẻ, 42 CN, 25 phòng giao dịch (PGD)/phòng bán lẻ được khen thưởng xứng đáng khi tổng dư nợ tăng thêm của nhóm cán bộ này trong năm 2015 đạt tới 23.196 tỷ đồng.

Thành công của “Quán quân Bán lẻ” không chỉ thể hiện qua các con số, mà hơn thế, chương trình này đã thực sự tạo được động lực rất lớn cho đội ngũ bán hàng. Cuối năm 2015, Khối Bán lẻ đã thực hiện khảo sát, đánh giá lực lượng cán bộ quan hệ khách hàng bán lẻ cũng như trưởng/phó PGD về chương trình. Kết quả cho thấy, có đến 97% cán bộ/lãnh đạo tham gia khảo sát mong muốn tiếp tục triển khai chương trình. Tới 94% trong số đó khẳng định chương trình đã tạo động lực tích cực tới kinh doanh.

Một điểm thành công khác là thông qua chương trình “Quán quân Bán lẻ” các cán bộ quan hệ khách hàng giỏi, có năng suất lao động cao đã được phát hiện, từ đó được đào tạo bồi dưỡng trở thành cán bộ nòng cốt cho Khối Bán lẻ và là tấm gương cho các cán bộ khác học tập, phấn đấu.

Tiếp theo thành công của “Quán quân Bán lẻ” 2015, Khối Bán lẻ VietinBank đã phân tích, đánh giá; đồng thời có những điều chỉnh, thiết kế phù hợp để tiếp tục triển khai “Quán quân Bán lẻ” 2016 từ tháng 3/2016 nhằm thúc đẩy bán toàn diện rổ sản phẩm bán lẻ cho tất cả các đối tượng cá nhân và tập thể trên toàn hệ thống.

37 chi nhánh vào “Câu lạc bộ 1.000 tỷ” Sự lớn mạnh trong hoạt động bán lẻ của VietinBank còn được thể hiện ở số lượng các chi nhánh có dư nợ trên 1.000 tỷ đồng. Hiện 37 chi nhánh của VietinBank đã có mặt trong “Câu lạc bộ 1.000 tỷ”. Đây là con số ấn tượng mà không phải tổ chức tín dụng nào cũng có được.

Bình An