Vì sao nhiều gia đình chọn trường học trực tuyến?

11:08 | 25/12/2019

468 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Hiện nay, nhiều bậc cha mẹ chọn cách giáo dục con tại nhà thông qua giáo dục trực tuyến vì nhiều lý do. Với rất nhiều cách để tùy chỉnh phương pháp học, thời khóa biểu và môi trường, trường học trực tuyến có thể được cá nhân hóa theo nhu cầu của mỗi đứa trẻ.

Không quá truyền thống

51% các gia đình được khảo sát cho rằng con cái họ không học tốt trong môi trường học đường truyền thống. Điều này không có gì đáng ngạc nhiên, bởi chúng ta thường nghe họ đề cập đến lợi ích của việc có ít phiền nhiễu hơn và không gian học tập yên tĩnh hơn. Thống kê này cũng có thể phản ánh những đứa trẻ cần được chú ý nhiều hơn trong quá trình học, cũng như những đứa trẻ phát triển tốt với sự tham gia của cha mẹ.

Thay đổi cảnh quan

Các gia đình cũng quan tâm đến bối cảnh mà con cái họ học. 43% phụ huynh muốn có một sự thay đổi trong môi trường học tập, vì lý do từ chối trường học trước đây của họ. 32% khác xác định mong muốn có một môi trường giáo dục được kiểm soát chặt chẽ hơn. Những kết quả này dường như phản ánh những nhận xét mà chúng ta từng nghe về sự an toàn của trẻ em trong khuôn viên trường học và giao thông công cộng, cũng như những lo ngại về kỷ luật và sức khỏe.

Thay đổi tốc độ

Một câu trả lời phổ biến hàng đầu khác là cha mẹ mong muốn có một lịch trình linh hoạt hơn. Hãy tạo ra lịch trình hàng ngày phù hợp với con bạn, và nhu cầu của gia đình bạn có thể là một trong những lợi ích thú vị nhất của trường học trực tuyến.

vi sao nhieu gia dinh chon truong hoc truc tuyen
Nhiều cá nhân chọn học trực tuyến. Ảnh: Usnews

Nhiều phụ huynh chia sẻ với các nhà giáo dục rằng, con họ học được nhiều hơn tại các trường học trực tuyến bởi vì chúng có khả năng làm việc theo tốc độ của riêng chúng. Học sinh có năng khiếu và tài năng có thể làm việc trước hoặc nghiên cứu tài liệu sâu hơn. Sự linh hoạt có nghĩa là sắp xếp lịch trình để đáp ứng nhu cầu thể chất của một đứa trẻ, tạo không gian và thời gian cho các cuộc hẹn y tế hoặc nha khoa, hay chỉ đơn giản là ngủ khi thấy mệt mỏi.

7% phụ huynh khác chỉ ra rằng con cái họ đang theo đuổi nghệ thuật biểu diễn hoặc sự nghiệp thể thao. Lịch trình linh hoạt của trường học trực tuyến cho phép những đứa trẻ này vừa học tập, vừa thực hành, biểu diễn, thi đấu và đi du lịch. Vẫn còn nhiều gia đình sử dụng sự tự do mà họ có được để tham gia các hoạt động tình nguyện và các hoạt động cộng đồng khác.

Không còn bắt nạt

Hiện tượng này không nên xảy ra với bất kỳ đứa trẻ nào, nhưng thật đáng buồn, 16% phụ huynh cho biết, họ chuyển sang giáo dục trực tuyến vì con cái họ bị bắt nạt trong trường học truyền thống. Nhiều gia đình cho biết con họ hạnh phúc hơn và bắt đầu lấy lại sự tự tin khi học trực tuyến. Những người khác nói rằng sự chú ý một phía từ giáo viên, sự tương tác với các học sinh khác trong lớp học ảo và các chuyến đi thực địa giúp những đứa trẻ bị bắt nạt trước đây có thể xây dựng các kỹ năng xã hội.

vi sao nhieu gia dinh chon truong hoc truc tuyen
Giáo dục trực tuyến giúp trẻ tránh bị bắt nạt. Ảnh: Onlineschools

Trong khi có vô số lý do để đưa ra quyết định chuyển sang trường ảo, hầu hết sẽ nằm trong các phạm trù rộng lớn này. Khi bạn xem xét một trường học ảo cho con của bạn, hãy cố gắng nói chuyện với phụ huynh của các học sinh hiện đang theo học để có được thông tin mới nhất. Tận dụng các thông tin trực tuyến phong phú có sẵn, nếu bạn nghiên cứu cẩn thận, chắc chắn bạn sẽ tìm thấy một chương trình giáo dục chất lượng cao phù hợp với gia đình bạn.

Cân nhắc phong cách học tập

Nhiều cá nhân chọn học trực tuyến vì nó phù hợp với cách học của họ. Do tính chất tự định hướng của việc học trực tuyến rất lý tưởng cho những học sinh có kỹ năng quản lý thời gian và giao tiếp tốt thông qua văn bản, cũng như những người thấy dễ dàng có động lực để hoàn thành khóa học. Ngoài ra, vì học sinh không thể lên tiếng như trong một lớp học bình thường nên họ cần phải thoải mái với việc bày tỏ mối quan tâm, đặt câu hỏi và gửi công việc bằng văn bản. Cuối cùng, tùy thuộc vào từng cá nhân để xác định xem việc học trực tuyến có phù hợp với họ hay không và nhiều trường đưa ra định hướng học tập trực tuyến hoặc các câu hỏi để giúp thí sinh quyết định xem lựa chọn này có phù hợp hay không.

Các chương trình học trực tuyến rất phù hợp cho những học sinh cần sắp xếp thời gian linh hoạt hoặc những người không sống gần trường. Trường ảo cung cấp các tùy chọn chương trình họ muốn, rất lý tưởng cho những học sinh xuất sắc trong giao tiếp dựa trên công nghệ và học tập độc lập.

Tùng Lâm

Theo Study

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.