Vì sao giá cổ phiếu Tesla giảm nhẹ?

12:53 | 30/12/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Giám đốc điều hành Tesla Inc (TSLA.O) Elon Musk đã thực hiện tất cả các lựa chọn của mình về lĩnh vực cổ phiếu, thời gian sẽ hết hạn vào năm tới báo hiệu sự kết thúc bán cổ phiếu của ông, khiến giá cổ phiếu của nhà sản xuất ô tô giá trị nhất thế giới giảm hôm 29/12.
Tỷ phú chơi ngông Elon Musk bán cổ phiếu Tesla với số tiền khủngTỷ phú chơi ngông Elon Musk bán cổ phiếu Tesla với số tiền khủng
Vì sao giá cổ phiếu Tesla giảm nhẹ?
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Elon Musk đã bán số cổ phiếu trị giá 16,4 tỷ USD kể từ đầu tháng 11 khi cho biết sẽ bán 10% cổ phần Tesla của mình nếu người dùng Twitter đồng ý.

Tuần trước, Musk nói rằng ông sẽ hoàn tất việc bán cổ phiếu sau khi kết thúc đợt bán hàng theo lập trình của mình.

Vào tháng 9, Musk đã thiết lập một kế hoạch sắp xếp trước cho việc bán cổ phiếu liên quan đến các quyền chọn sẽ hết hạn vào năm tới và Tesla trong một hồ sơ hôm 28/12 cho biết chương trình đã hoàn tất.

Các giao dịch cuối cùng được báo bao gồm thực hiện quyền chọn mua 1,6 triệu cổ phiếu và bán 934.090 cổ phiếu đó để trả thuế. Tổng cộng, Musk đã bán 15,7 triệu cổ phiếu của Tesla vào cuối năm nay, xấp xỉ 10% cổ phần mà tỷ phú đã cam kết bán.

Cổ phiếu Tesla đã mất khoảng 1/4 giá trị sau khi Musk vào tháng 11 hỏi những người theo dõi trên Twitter rằng, liệu ông có nên bán 10% cổ phần nắm giữ hay không. Giá cổ phiếu đã phục hồi vào tuần trước khi anh ấy nói rằng anh ấy gần như đã hoàn tất việc bán cổ phiếu, mặc dù cổ phiếu Tesla vẫn ở dưới mức cao kỷ lục lúc đóng cửa là 1.229,91 USD trong tháng 11.

Cổ phiếu Tesla đã giao dịch giảm 1,1% xuống 1.077,03 USD mỗi cổ phiếu vào hôm 29/12. 2 ngày trước cuộc thăm dò trên Twitter của Musk, cổ phiếu Tesla đã đạt mức cao kỷ lục kéo dài mức tăng do đơn đặt hàng ô tô Tesla từ công ty cho thuê Hertz.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy

vietinbank
ajinomoto